Toyota Corolla và Vios “nội” có thể mắc lỗi công tắc điện

Minh Toàn
Đây là một phần trong chiến dịch triệu hồi lịch sử 7,4 triệu xe trên toàn cầu của tập đoàn Toyota
Corolla Altis luôn là dòng xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam.<br>
Corolla Altis luôn là dòng xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam.<br>
Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, hơn 5.400 xe Corolla và Vios của Toyota tại Việt Nam sản xuất các năm 2007-2008 có thể mắc lỗi kỹ thuật ở bộ phận công tắc điện trên cửa xe.

Cụ thể, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (nằm ở phía trước bên trái của xe), người tiêu dùng có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu, hoặc dính. Nếu cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các vật liệu bôi trơn thông thường có thể gặp phải hiện tượng khói phát ra từ bên trong công tắc.

Danh sách xe Toyota tại Việt Nam nằm trong danh sách “đen” có 1489 chiếc Corolla gồm 719 xe có số khung nằm trong dải số từ 78200032 đến 87200719 và 770 xe trong dải số khung 87300001 đến 87300780, thời gian sản xuất từ ngày 24/7/2008 đến ngày 31/12/2008.

Số còn lại là Toyota Vios với 2.169 xe có dải số khung từ 79500003 đến 89503810 và 1.641 xe có dải số khung từ 79500011 đến 99500496, sản xuất từ ngày 13/9/2007 đến ngày 31/12/2008.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, thông tin trên nằm trong báo cáo của Toyota Việt Nam về chương trình triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) của công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên hai mẫu xe nhỏ Corolla và Vios sản xuất các năm 2007, 2008. Đây là một phần trong chiến dịch triệu hồi lịch sử 7,4 triệu xe trên toàn cầu của tập đoàn Toyota.

Với lỗi này, quá trình kiểm tra xe sẽ bao gồm cả việc bơm mỡ chuyên dùng. Trong trường hợp xe đã mắc lỗi, bảng mạch điện trong công tắc chính sẽ được thay thế miễn phí. Dự kiến thời gian kiểm tra và bơm mỡ chuyên dụng hết 1 giờ, còn nếu kiểm tra phát hiện lỗi thì thời gian thay thế bảng mạnh khoảng 20 phút.

Cục Quản lý cạnh tranh đã khuyến cáo người tiêu dùng liên hệ với các đại lý, trạm dịch vụ Toyota để tìm hiểu chi tiết. Cho đến nay, Toyota Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức nào.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.