Toyota Crown 2023 – “Xe Bộ trưởng” sẽ là Sedan hay SUV?

Khôi Nguyên
Toyota sắp sửa ra mắt Crown mới, và trước khi tiết lộ chính thức vào ngày 15 tháng 7, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã hé lộ chiếc xe lần cuối.
Hình ảnh Toyota Crown 2023.
Hình ảnh Toyota Crown 2023.

Câu hỏi lớn nhất hiện được nhiều người quan tâm với mẫu xe này đó là nó sẽ là Sedan hay SUV?

Nhờ một tập hợp các hình ảnh bằng sáng chế xuất hiện trên mạng vào cuối tháng trước, có lẽ tương tự như Polestar 2 và Peugeot 408, Crown mới sẽ áp dụng phong cách thân xe sedan cao để phục vụ nhiều hơn cho đám đông thích crossover mà không hoàn toàn từ bỏ nguồn gốc sedan của nó.

Ở phần sau của đoạn video mới nhất được Toyota giới thiệu, chúng ta sẽ thấy các bộ phận của chiếc xe mà chúng ta chưa từng thấy trước đây, ít nhất là không chính thức. Những chi tiết bao gồm khu vực đèn pha, thanh đèn trước và sau, bánh xe, chắn bùn và góc nhìn từ trên xuống của mui xe. Tất cả chúng đều khớp với hình ảnh bằng sáng chế. Tuy nhiên, vẫn có thứ chưa được hiển thị là nội thất.

Liên quan đến hệ thống truyền động, Toyota Crown dự kiến ​​sẽ chỉ sử dụng động cơ hybrid 2,5 lít bốn xi-lanh tạo ra công suất khoảng 210 mã lực, hoặc một động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2,4 lít với một mô-tơ điện tạo ra công suất khoảng 350 mã lực.

Cả hai tùy chọn dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh sẽ có sẵn và các báo cáo cho biết, chiếc xe sẽ dài bằng chiếc Avalon mà nó thay thế trong khi cao hơn khoảng 2 inch (5,08 cm) so với các mẫu SUV-sedan khác.

Crown 2023 dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc và Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2023 với phiên bản hybrid và bản chạy điện hoàn toàn nối tiếp vào năm 2024.

Trong khi đó, một tài liệu rò rỉ cho thấy Crown 2023 sẽ bắt đầu bán ra ở Bắc Mỹ vào tháng 10/2022.

Crown là một trong những dòng xe nổi tiếng và lâu đời nhất của Toyota. Tuy nhiên, trong những năm gần đây doanh số của mẫu sedan này liên tục sụt giảm tại thị trường nội địa, trong khu đã ngừng bán nhiều thập kỷ ở Bắc Mỹ.

Gần đây, Toyota đã sử dụng cái tên Crown trên một loạt xe ô tô ở Trung Quốc, bao gồm cả một chiếc SUV Highlander.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.