Toyota giảm tốc độ sản xuất ô tô toàn cầu

Sau khi phục hồi nhẹ vào những tuần cuối năm 2021, kho chip toàn cầu một lần nữa trở nên hạn chế đáng kinh ngạc. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang phải vật lộn để tìm chất bán dẫn cần thiết cho ô tô của họ...

Nói cách khác, các nhà sản xuất ô tô đang quay trở lại cuộc chiến diễn ra nhiều đợt trong suốt năm 2021, vì vậy họ hiện đang phải chuyển sang các biện pháp khác nhau nhằm giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động toàn cầu.

Cũng giống như các nhà sản xuất ô tô lớn nhỏ khác, Toyota mới đây đã xác nhận rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu đang khiến việc duy trì sản xuất ô tô ở mức như cũ trở nên vô cùng khó khăn.

Công ty đã thừa nhận rằng họ hiện có nhiều khả năng bỏ lỡ mục tiêu sản xuất hàng năm ban đầu là 9 triệu xe. Sự thiếu hụt chip toàn cầu đồng nghĩa với việc nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải giảm tốc độ sản xuất một số ô tô, đơn giản vì họ không có đủ chất bán dẫn để lắp đặt trên các phương tiện mà họ chế tạo.

Toyota ước tính sản lượng tháng 2 sẽ đạt 700.000 chiếc tại tất cả các nhà máy của mình trên toàn thế giới. Con số này không hẳn là xấu, vì nó vẫn tăng so với mức năm 2021, nhưng nó thấp hơn khoảng 150.000 đơn vị so với những gì công ty đã từng mong muốn trong tháng này.

Giống như những hãng khác, Toyota cũng đã sẵn sàng cho một số quyết định đau đớn để giải quyết việc thiếu chip. Công ty sẽ tạm ngừng một số hoạt động tại 8 nhà máy của mình, mặc dù toàn bộ sẽ chỉ diễn ra tạm thời trong những tuần tới.

Toyota không có ước tính về thời điểm mọi thứ có thể trở lại bình thường vì ai biết khi nào sẽ xảy ra.

Các nhà phân tích ban đầu dự đoán thời kỳ cuối của cuộc khủng hoảng chip sẽ kết thúc vào năm 2022, nhưng rõ ràng điều này sẽ không xảy ra cho đến những tháng cuối năm.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.