Toyota Hiace mới giá xấp xỉ 1 tỷ đồng

Đức Thọ
Liên doanh Nhật Bản chỉ nhập khẩu một phiên bản Hiace duy nhất về thị trường Việt Nam
Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit.
Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit.

Mẫu minibus 16 chỗ ngồi thế hệ mới vừa được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất.

Hiace mới sử dụng động cơ diesel dung tích 3.0 lít tăng áp khí nạp và phun dầu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, công suất cực đại đạt 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm tải dải tua máy 1.200-2.400 vòng/phút. Xe trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Ngoài động cơ mới cho hiệu năng sử dụng tốt hơn, hãng xe Nhật Bản cũng bổ sung cho Hiace tính năng mới là đèn sương mù giúp người lái có thể dễ dàng quan sát trong điều kiện trời tối cùng với cảnh báo dây đai an toàn trên ghế lái.

Việc cải tiến Hiace là cần thiết đối với Toyota tại thị trường Việt Nam. Trước đây, ở phân khúc minibus, sau khi Mercedes-Benz dừng sản xuất Sprinter thì Hiace chỉ có một đối thủ duy nhất là Ford Transit. Tuy nhiên, mới đây Hyundai Thành Công cũng đã đưa về thị trường Việt Nam mẫu minibus Solati với thiết kế rộng rãi hơn hẳn.

Hiace được giới thiệu tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1996. Đến nay, mẫu minibus này đã đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 20.450 chiếc. Lợi thế của Hiace so với các đối thủ nằm ở hiệu suất sử dụng với độ bền cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, hệ thống điều hòa có độ lạnh sâu.

Toyota Việt Nam cho biết, Hiace mới sẽ chính thức bán ra thị trường kể từ tháng 8/2018. Xe có mức giá bán lẻ 999 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.