Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa

Hoàng Lâm
Toyota Innova hoàn toàn mới vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Indonesia với tên gọi là Kijang Innova Zenix.
Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 1

Ở phiên bản mới nhất, Innova thể hiện sự khác biệt đáng kể so với những người tiền nhiệm của nó ở nhiều khía cạnh.

Trong khi các phiên bản trước của mẫu MPV nổi tiếng này được xây dựng trên khung gầm bậc thang IMV cũng được sử dụng bởi Hilux và Fortuner, thì Innova mới nhất chuyển sang cấu trúc liền khối dựa trên kiến trúc toàn cầu Mới của Toyota (TNGA), cụ thể là biến thể GA-C.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 2

Như vậy, động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau không còn nữa, thay vào đó là động cơ đặt ngang và dẫn động cầu trước. Theo Toyota, nền tảng mới cho phép giảm phần nhô ra của xe và kéo dài chiều dài cơ sở, chiều dài cơ sở hiện tại là 2.850 mm so với 2.750 mm trước đây.

Các kích thước khác bao gồm chiều dài 4.755 mm (+20 mm) và rộng 1.850 mm (+20 mm), trong khi chiều cao không thay đổi ở mức 1.795 mm. Toyota quyết định duy trì góc tiếp cận và góc thoát tương tự của mẫu xe thế hệ thứ hai, đồng thời chiều cao gầm xe 185 mm.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 3

Nhìn trực quan, Innova mới nhất có một số dấu hiệu thiết kế giống SUV với các mặt được điêu khắc cũng như tấm ốp thân xe màu đen trên vòm bánh xe và phần dưới của cửa. Trong khi đó, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác và đèn pha góc cạnh, tách biệt với hốc hút gió phía dưới thanh mảnh bằng dải đèn LED nằm ngang đặt trên bảng điều khiển hình chữ H rộng.

Nhìn từ bên cạnh, Innova có kiểu dáng năng động hơn, ít hình hộp hơn nhờ các cột D được di chuyển về phía trước và các cột A dịch chuyển ra sau.

Ở phía sau, đèn hậu có hình dáng đơn giản hơn trước, khi kết hợp với cửa hậu dựng đứng, mang âm hưởng của mẫu RAV4.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 4

Bên trong, bảng điều khiển mới có vẻ ngoài thanh lịch hơn so với kiểu vuốt và đường cong trước đây. Màu sắc trang trí tương phản làm nổi bật các lớp của bảng điều khiển, với tâm điểm là bảng điều khiển trung tâm nổi tích hợp với ngăn xếp trung tâm. Khu vực này chứa cần số, nút điều khiển kỹ thuật số cho hệ thống điều hòa, cửa gió trung tâm và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9/10 inch.

Innova tự hào có không gian nội thất rộng hơn trước. Đối với các trang bị sẵn có khác, Innova có thể có bánh xe kích thước từ 16 đến 18 inch, đèn pha LED, phanh đỗ xe điện tử với tính năng giữ tự động, màn hình giải trí cho hàng ghế sau 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và đặc biệt gồm các hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn (bao gồm phanh khẩn cấp tự động).

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 5

Innova hoàn toàn mới có động cơ Dynamic Force – M20A-FXS 2.0 bốn xi-lanh hút khí tự nhiên – cung cấp công suất 152 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 187 Nm từ 4.400 đến 5.200 vòng/phút.

Điều này được tăng cường bởi một động cơ điện có công suất 113 PS và 205 Nm cho tổng công suất hệ thống là 186 PS. Toyota cho biết pin niken-metal hydride (Ni-MH) được ưa chuộng hơn do thời tiết nắng nóng của Indonesia, và pin này được cất dưới hai ghế trước để không chiếm chỗ trong cabin và cốp sau.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 6

Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Innova cũng sẽ được cung cấp tại Indonesia với động cơ M20A-FKS 2.0 lít có công suất 174 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm từ 4.500 đến 4.900 vòng/phút. Cả hai thiết lập cũng có hộp số CVT (e-CVT cho hybrid) và có công suất cao hơn so với động cơ 1TR-FE 2.0 lít hiện tại có công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm.

Toyota Innova 2023 chính thức ra mắt, ngày về Việt Nam không xa - Ảnh 7

Innova thế hệ mới này cũng có sẵn với động cơ turbodiesel 2GD-FTV 2,4 lít ở Indonesia, cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn ở mức 360 Nm và mã lực thấp hơn ở mức 149 PS, nhưng không có tùy chọn cho động cơ dầu.

Toyota Innova 2023 có 5 phiên bản chính: 2.0G, 2.0G HV, 2.0V, 2.0V HV và 2.0Q HV, giá bán dao động từ 26.670-39.080 USD.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.