Toyota nâng cấp Corolla Altis, giá không đổi

Đức Thọ
Corolla Altis tại thị trường Việt Nam bất ngờ có phiên bản nâng cấp mới với mức giá bán lẻ giữ nguyên như phiên bản trước
Những nâng cấp đáng giá nhất ở Corolla Altis mới chủ yếu nằm trong khoang nội thất.
Những nâng cấp đáng giá nhất ở Corolla Altis mới chủ yếu nằm trong khoang nội thất.
Mẫu sedan cỡ trung Corolla Altis tại thị trường Việt Nam bất ngờ có phiên bản nâng cấp mới với mức giá bán lẻ giữ nguyên như phiên bản trước.

Ngoại thất có một số thay đổi nhỏ. Điểm nhấn ở phần đầu xe vẫn là kiểu thiết kế dạng chữ T kết nối với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt truốt mảnh và vuốt dài sang hai. Phiên bản 2.0V CVT-i trang bị cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày dạng. Trong khi đó, phiên bản 1.8G trang bị cụm đèn trước halogen với đèn chiếu xa - gần và đèn vị trí, bố trí liền kề với lưới tản nhiệt.

Corolla Altis mới sử dụng vành đúc hợp kim 16 inch (phiên bản 1.8G CVT) và 17 inch (phiên bản 2.0V CVT-i) với các chấu màu xám kim loại thiết kế góc cạnh. Gương chiếu hậu được nâng cấp tính năng chỉnh điện và tự động gập khi khóa xe.

Những nâng cấp đáng chú ý nhất ở Corolla Altis mới chủ yếu nằm trong khoang nội thất.

Các phím chức năng được thiết kế và bố trí lại, các hộc đựng đồ cũng được đặt ở những vị trí thích hợp giúp dễ sử dụng hơn. Ghế ngồi cũng được tăng biên độ điều chỉnh ghế, bố trí hài hòa giữa vị trí vô-lăng với điểm ngồi, cần số và bàn đạp.

Tất cả các phiên bản trang bị đèn trước có chức năng tự ngắt, khoang hành lý điều khiển điện. Gương chiếu hậu chống chói tự động và tích hợp hiển thị màn hình camera lùi được trang bị trên phiên bản 2.0V CVT-i. Hệ thống điều hòa tự động được bổ sung cho phiên bản 1.8G CVT. Bên cạnh đó, vô-lăng 3 chấu được bọc da và tích hợp các nút điều khiển, lẫy chuyển số, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Một nâng cấp nữa là hệ thống âm thanh trên phiên bản  2.0V số tự động chuyển từ DVD 6 inch thành DVD 7 inch tích hợp thêm cổng kết nối HDMI, wifi và điều khiển bằng giọng nói.

Corolla Altis mới sử dụng động cơ cải tiến 2ZR (trên phiên bản 1.8G) và 3ZR mới (trên phiên bản 2.0V) trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I cùng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i . Phiên bản 1.8G đạt công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, phiên bản 2.0V đạt công suất cực đại 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 187 Nm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Phiên bản 2.0V được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), camera lùi, cảm biến góc và cảm biến lùi. Lần này, 2 phiên bản 1.8G CVT và 1.8MT cũng đã được nâng cấp hệ thống mã hóa khóa động cơ.

Đáng chú ý là các mức giá bán lẻ của Corolla Altis vẫn được Toyota Việt Nam duy trì ở mức cũ. Cụ thể, phiên bản 2.0V CVT-i có giá 992 triệu đồng, phiên bản 1.8G CVT có giá 848 triệu đồng và phiên bản 1.8G MT có giá 795 triệu đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.