Toyota RAV4 bị đánh giá thấp về an toàn
Dù đã tiến hành gia cố và cải tiến, dòng xe đa dụng (SUV) Toyota RAV4 2013 vẫn bị đánh giá thấp về độ an toàn
Kết quả thử nghiệm va chạm do Viện nghiên cứu Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) thực hiện trên mẫu RAV4 2013 cho thấy, mẫu SUV của Toyota không đáng tin cậy về độ an toàn khi đâm trực diện.
Theo công bố của IIHS, trục lái của RAV4 2013 bị dịch chuyển tới 7 inch sang phải sau khi va chạm trực diện. Do đó, túi khí bảo vệ phía trước người lái không thể bung. Chân trái của hình nhân bị biến dạng và đầu bị đập vào bàn điều khiển trung tâm.
Kết quả này khiến RAV4 2013 bị đánh giá thấp trong bài thử nghiệm va chạm trực diện. Tuy nhiên, với các bài kiểm tra như đâm từ phái sau, đâm ngang, đâm góc nhỏ,… mẫu SUV này cho kết quả chấp nhận được.
Hồi tháng 5, IIHS đã tiến hành đánh giá an toàn thường niên đối với các dòng xe đa dụng của hầu hết các hãng xe trên thế giới. Khi đó, Toyota RAV4 2013 cũng nằm trong danh sách xe kém an toàn.
Tuy nhiên, Toyota đã xin hoãn thử nghiệm va chạm trực diện để tiến hành nâng cấp RAV4 2013. Tuy nhiên, kết quả trên cho thấy, mẫu SUV của Toyota vẫn chưa cải thiện được mức độ an toàn.
Theo công bố của IIHS, trục lái của RAV4 2013 bị dịch chuyển tới 7 inch sang phải sau khi va chạm trực diện. Do đó, túi khí bảo vệ phía trước người lái không thể bung. Chân trái của hình nhân bị biến dạng và đầu bị đập vào bàn điều khiển trung tâm.
Kết quả này khiến RAV4 2013 bị đánh giá thấp trong bài thử nghiệm va chạm trực diện. Tuy nhiên, với các bài kiểm tra như đâm từ phái sau, đâm ngang, đâm góc nhỏ,… mẫu SUV này cho kết quả chấp nhận được.
Hồi tháng 5, IIHS đã tiến hành đánh giá an toàn thường niên đối với các dòng xe đa dụng của hầu hết các hãng xe trên thế giới. Khi đó, Toyota RAV4 2013 cũng nằm trong danh sách xe kém an toàn.
Tuy nhiên, Toyota đã xin hoãn thử nghiệm va chạm trực diện để tiến hành nâng cấp RAV4 2013. Tuy nhiên, kết quả trên cho thấy, mẫu SUV của Toyota vẫn chưa cải thiện được mức độ an toàn.