Toyota thúc đẩy xuất khẩu linh kiện ôtô

Hàn Ngọc
Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.

Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô.

Theo số liệu thống kê mới nhất, năm 2006, TMV đã đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 20 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu lên trên 45 triệu USD trong vòng 2 năm rưỡi, sau khi Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng của TMV đi vào hoạt động.

Sản phẩm xuất khẩu của TMV chủ yếu là van tuần hoàn khí xả, ăng ten và bàn đạp chân ga.

Hiện các sản phẩm này được xuất khẩu sang 8 nước đang sản xuất xe đa dụng toàn cầu của Toyota, gồm Thái Lan, Indonesia, Philippin, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Phi và Venezuela.

Trong năm 2007, bên cạnh việc duy trì các thị trường xuất khẩu hiện tại, TMV dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sang 2 thị trường mới là Pakistan và Đài Loan, đồng thời đặt mục tiêu đưa giá trị kim ngạch xuất khẩu linh kiện tăng dần theo từng năm.

TMV cho biết, hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Hiện TMV đang đạt được tỷ lệ nội địa hóa trên từng dòng sản phẩm từ 15-36%, đặc biệt tỷ lệ nội địa hóa của dòng xe đa dụng Innova đã đạt 36% (dựa theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).

Bên cạnh đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ, TMV cũng nỗ lực mời gọi các công ty cung cấp phụ tùng thuộc Tập đoàn Toyota đầu tư vào Việt Nam như Denso, Toyota Bo Hải Phòng, Toyota Gosei Hải Phòng… để sản xuất và xuất khẩu các phụ tùng ôtô ra thế giới.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.