Toyota thúc đẩy xuất khẩu linh kiện ôtô

Hàn Ngọc
Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.

Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô.

Theo số liệu thống kê mới nhất, năm 2006, TMV đã đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 20 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu lên trên 45 triệu USD trong vòng 2 năm rưỡi, sau khi Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng của TMV đi vào hoạt động.

Sản phẩm xuất khẩu của TMV chủ yếu là van tuần hoàn khí xả, ăng ten và bàn đạp chân ga.

Hiện các sản phẩm này được xuất khẩu sang 8 nước đang sản xuất xe đa dụng toàn cầu của Toyota, gồm Thái Lan, Indonesia, Philippin, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Phi và Venezuela.

Trong năm 2007, bên cạnh việc duy trì các thị trường xuất khẩu hiện tại, TMV dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sang 2 thị trường mới là Pakistan và Đài Loan, đồng thời đặt mục tiêu đưa giá trị kim ngạch xuất khẩu linh kiện tăng dần theo từng năm.

TMV cho biết, hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Hiện TMV đang đạt được tỷ lệ nội địa hóa trên từng dòng sản phẩm từ 15-36%, đặc biệt tỷ lệ nội địa hóa của dòng xe đa dụng Innova đã đạt 36% (dựa theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).

Bên cạnh đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ, TMV cũng nỗ lực mời gọi các công ty cung cấp phụ tùng thuộc Tập đoàn Toyota đầu tư vào Việt Nam như Denso, Toyota Bo Hải Phòng, Toyota Gosei Hải Phòng… để sản xuất và xuất khẩu các phụ tùng ôtô ra thế giới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.