Toyota thúc đẩy xuất khẩu linh kiện ôtô

Hàn Ngọc
Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.

Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong thời gian tới, công ty này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô.

Theo số liệu thống kê mới nhất, năm 2006, TMV đã đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 20 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu lên trên 45 triệu USD trong vòng 2 năm rưỡi, sau khi Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng của TMV đi vào hoạt động.

Sản phẩm xuất khẩu của TMV chủ yếu là van tuần hoàn khí xả, ăng ten và bàn đạp chân ga.

Hiện các sản phẩm này được xuất khẩu sang 8 nước đang sản xuất xe đa dụng toàn cầu của Toyota, gồm Thái Lan, Indonesia, Philippin, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Phi và Venezuela.

Trong năm 2007, bên cạnh việc duy trì các thị trường xuất khẩu hiện tại, TMV dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng sang 2 thị trường mới là Pakistan và Đài Loan, đồng thời đặt mục tiêu đưa giá trị kim ngạch xuất khẩu linh kiện tăng dần theo từng năm.

TMV cho biết, hoạt động xuất khẩu của hãng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Hiện TMV đang đạt được tỷ lệ nội địa hóa trên từng dòng sản phẩm từ 15-36%, đặc biệt tỷ lệ nội địa hóa của dòng xe đa dụng Innova đã đạt 36% (dựa theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).

Bên cạnh đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ, TMV cũng nỗ lực mời gọi các công ty cung cấp phụ tùng thuộc Tập đoàn Toyota đầu tư vào Việt Nam như Denso, Toyota Bo Hải Phòng, Toyota Gosei Hải Phòng… để sản xuất và xuất khẩu các phụ tùng ôtô ra thế giới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.