Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi

Huy Anh
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng
Mẫu Toyota Avalon.
Mẫu Toyota Avalon.
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng ở Mỹ và Canada, để sửa các lỗi ở hệ thống lái, nhằm đảm bảo an toàn tốt hơn cho người ngồi trong xe.

Theo hãng tin AP, Toyota sẽ thu hồi tự nguyện khoảng 373.000 chiếc Avalon đời 2000-2004 tại Mỹ và 4.200 chiếc cùng loại ở Canada, do thanh khóa bánh lái có khả năng bị gãy trong một số điều kiện nhất định.

Khách hàng sẽ tự đưa xe đến sửa chữa nếu thấy cần thiết, Toyota sẽ thay thế một thanh khóa mới ở hệ thống lái xe. Chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc thu hồi xe vào cuối tháng 8.

Ngoài ra, Toyota tuyên bố sẽ thu hồi 39.000 chiếc xe thể thao đa dụng Lexus LX470 đời 2003-2007 tại Mỹ và 520 chiếc cùng loại ở Canada để sửa lỗi vòng kẹp ở trục lái có thể bị rơi ra, dẫn đến việc trục lái bị vô hiệu hóa.

Cùng ngày, chi nhánh Toyota tại Trung Quốc cũng cho biết, từ 27/8 tới, hãng sẽ tiến hành thu hồi 1.123 chiếc Lexus LX470 nhập khẩu đã được tiêu thụ ở đại lục.

Toyota, cho biết, sẽ cần khoảng 2 giờ đồng hồ để thay thế thiết bị trục lái cho từng chiếc xe trên, nhưng hãng không nêu ra chi phí ước tính cho đợt thu hồi sửa lỗi này.

Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi - Ảnh 1
Một mẫu Lexus LX470.

Theo các chuyên gia kinh tế, với chi phí lao động trung bình khoảng 85 USD/giờ ở Mỹ, riêng chi phí thu hồi xe đã mất 70 triệu USD, chưa kể chi phí phụ tùng thay thế.

Theo Tân Hoa Xã, tính cả các đợt thu hồi mới nhất, tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 5 triệu xe trong năm 2010 tại Mỹ, vượt qua con số 4,8 triệu sản phẩm mà hãng đã kéo về sửa trong năm 2009. Còn con số trên toàn cầu là gần 11 triệu chiếc trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, đầu tháng 6, Toyota đã thông báo thu hồi khoảng 270.000 xe thuộc hai mẫu xe Lexus và Crown trên toàn cầu để thay thế lò xo van động cơ, vì bộ phận này bị rạn nứt, có khả năng khiến xe dừng lại bất ngờ đang trong lúc chạy.

Trong tổng số 270.000 xe phải thu hồi có 138.000 chiếc tại Mỹ, 91.903 chiếc tại Nhật Bản, 15.000 xe tại châu Âu, 10.000 chiếc tại Trung Đông, 6.000 chiếc tại Trung Quốc, 4.000 chiếc tại Canada, và hơn 7.000 chiếc ở một số khu vực khác.

Steve St. Angelo, Trưởng bộ phận chất lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ, cho biết, hãng xe đang tiếp tục giải quyết nhanh các vấn đề an toàn, và tăng cường các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn chất lượng toàn cầu, từ đó giúp các chủ xe Toyota có thể tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.