Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi

Huy Anh
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng
Mẫu Toyota Avalon.
Mẫu Toyota Avalon.
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng ở Mỹ và Canada, để sửa các lỗi ở hệ thống lái, nhằm đảm bảo an toàn tốt hơn cho người ngồi trong xe.

Theo hãng tin AP, Toyota sẽ thu hồi tự nguyện khoảng 373.000 chiếc Avalon đời 2000-2004 tại Mỹ và 4.200 chiếc cùng loại ở Canada, do thanh khóa bánh lái có khả năng bị gãy trong một số điều kiện nhất định.

Khách hàng sẽ tự đưa xe đến sửa chữa nếu thấy cần thiết, Toyota sẽ thay thế một thanh khóa mới ở hệ thống lái xe. Chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc thu hồi xe vào cuối tháng 8.

Ngoài ra, Toyota tuyên bố sẽ thu hồi 39.000 chiếc xe thể thao đa dụng Lexus LX470 đời 2003-2007 tại Mỹ và 520 chiếc cùng loại ở Canada để sửa lỗi vòng kẹp ở trục lái có thể bị rơi ra, dẫn đến việc trục lái bị vô hiệu hóa.

Cùng ngày, chi nhánh Toyota tại Trung Quốc cũng cho biết, từ 27/8 tới, hãng sẽ tiến hành thu hồi 1.123 chiếc Lexus LX470 nhập khẩu đã được tiêu thụ ở đại lục.

Toyota, cho biết, sẽ cần khoảng 2 giờ đồng hồ để thay thế thiết bị trục lái cho từng chiếc xe trên, nhưng hãng không nêu ra chi phí ước tính cho đợt thu hồi sửa lỗi này.

Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi - Ảnh 1
Một mẫu Lexus LX470.

Theo các chuyên gia kinh tế, với chi phí lao động trung bình khoảng 85 USD/giờ ở Mỹ, riêng chi phí thu hồi xe đã mất 70 triệu USD, chưa kể chi phí phụ tùng thay thế.

Theo Tân Hoa Xã, tính cả các đợt thu hồi mới nhất, tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 5 triệu xe trong năm 2010 tại Mỹ, vượt qua con số 4,8 triệu sản phẩm mà hãng đã kéo về sửa trong năm 2009. Còn con số trên toàn cầu là gần 11 triệu chiếc trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, đầu tháng 6, Toyota đã thông báo thu hồi khoảng 270.000 xe thuộc hai mẫu xe Lexus và Crown trên toàn cầu để thay thế lò xo van động cơ, vì bộ phận này bị rạn nứt, có khả năng khiến xe dừng lại bất ngờ đang trong lúc chạy.

Trong tổng số 270.000 xe phải thu hồi có 138.000 chiếc tại Mỹ, 91.903 chiếc tại Nhật Bản, 15.000 xe tại châu Âu, 10.000 chiếc tại Trung Đông, 6.000 chiếc tại Trung Quốc, 4.000 chiếc tại Canada, và hơn 7.000 chiếc ở một số khu vực khác.

Steve St. Angelo, Trưởng bộ phận chất lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ, cho biết, hãng xe đang tiếp tục giải quyết nhanh các vấn đề an toàn, và tăng cường các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn chất lượng toàn cầu, từ đó giúp các chủ xe Toyota có thể tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.