Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi

Huy Anh
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng
Mẫu Toyota Avalon.
Mẫu Toyota Avalon.
Hôm 29/7, tập đoàn xe hơi Toyota Motor cho biết sẽ tiến hành thu hồi gần 417.000 chiếc xe hơi hạng sang và xe thể thao đa dụng ở Mỹ và Canada, để sửa các lỗi ở hệ thống lái, nhằm đảm bảo an toàn tốt hơn cho người ngồi trong xe.

Theo hãng tin AP, Toyota sẽ thu hồi tự nguyện khoảng 373.000 chiếc Avalon đời 2000-2004 tại Mỹ và 4.200 chiếc cùng loại ở Canada, do thanh khóa bánh lái có khả năng bị gãy trong một số điều kiện nhất định.

Khách hàng sẽ tự đưa xe đến sửa chữa nếu thấy cần thiết, Toyota sẽ thay thế một thanh khóa mới ở hệ thống lái xe. Chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc thu hồi xe vào cuối tháng 8.

Ngoài ra, Toyota tuyên bố sẽ thu hồi 39.000 chiếc xe thể thao đa dụng Lexus LX470 đời 2003-2007 tại Mỹ và 520 chiếc cùng loại ở Canada để sửa lỗi vòng kẹp ở trục lái có thể bị rơi ra, dẫn đến việc trục lái bị vô hiệu hóa.

Cùng ngày, chi nhánh Toyota tại Trung Quốc cũng cho biết, từ 27/8 tới, hãng sẽ tiến hành thu hồi 1.123 chiếc Lexus LX470 nhập khẩu đã được tiêu thụ ở đại lục.

Toyota, cho biết, sẽ cần khoảng 2 giờ đồng hồ để thay thế thiết bị trục lái cho từng chiếc xe trên, nhưng hãng không nêu ra chi phí ước tính cho đợt thu hồi sửa lỗi này.

Toyota tiếp tục đón "bão" thu hồi - Ảnh 1
Một mẫu Lexus LX470.

Theo các chuyên gia kinh tế, với chi phí lao động trung bình khoảng 85 USD/giờ ở Mỹ, riêng chi phí thu hồi xe đã mất 70 triệu USD, chưa kể chi phí phụ tùng thay thế.

Theo Tân Hoa Xã, tính cả các đợt thu hồi mới nhất, tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 5 triệu xe trong năm 2010 tại Mỹ, vượt qua con số 4,8 triệu sản phẩm mà hãng đã kéo về sửa trong năm 2009. Còn con số trên toàn cầu là gần 11 triệu chiếc trong hơn 1 năm qua.

Trước đó, đầu tháng 6, Toyota đã thông báo thu hồi khoảng 270.000 xe thuộc hai mẫu xe Lexus và Crown trên toàn cầu để thay thế lò xo van động cơ, vì bộ phận này bị rạn nứt, có khả năng khiến xe dừng lại bất ngờ đang trong lúc chạy.

Trong tổng số 270.000 xe phải thu hồi có 138.000 chiếc tại Mỹ, 91.903 chiếc tại Nhật Bản, 15.000 xe tại châu Âu, 10.000 chiếc tại Trung Đông, 6.000 chiếc tại Trung Quốc, 4.000 chiếc tại Canada, và hơn 7.000 chiếc ở một số khu vực khác.

Steve St. Angelo, Trưởng bộ phận chất lượng của Toyota khu vực Bắc Mỹ, cho biết, hãng xe đang tiếp tục giải quyết nhanh các vấn đề an toàn, và tăng cường các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn chất lượng toàn cầu, từ đó giúp các chủ xe Toyota có thể tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.