Toyota triệu hồi hơn 160 nghìn chiếc RAV4

Hữu Tuyến
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc xe đa dụng RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau.

Số xe trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp ngay tại Trung Quốc. Trong đó có 13.474 chiếc RAV4 nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất từ tháng 7/2005 đến 11/2008 và 147.310 chiếc sản xuất bởi liên doanh Tianjin FAW Toyota (Trung Quốc) từ tháng 2/2009 đến 10/2010.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Toyota lý giải, do bu-lông ở hệ thống treo phía sau siết không chặt, dẫn đến tình trạng ren bị trầy xước và gây rỉ sét. Sau một thời gian vận hành, cánh tay đòn của hệ thống treo sau có thể bị lỏng hoặc rời ra, làm cho xe hoạt động không ổn định. Vì nguyên nhân này mà xe có thể bị lật khi chuyển hướng đột ngột.
 
Kế hoạch triệu hồi xe tại Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 3/9 tới đây. Tuần trước, Toyota Mỹ cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi 760.000 chiếc RAV4 do cũng gặp phải lỗi tương tự.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.