Toyota triệu hồi hơn 160 nghìn chiếc RAV4

Hữu Tuyến
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Sau thị trường Mỹ, Toyota tiếp tục triệu hồi RAV4 với số lượng lớn do gặp vấn đề ở hệ thống treo.
Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc xe đa dụng RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau.

Số xe trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp ngay tại Trung Quốc. Trong đó có 13.474 chiếc RAV4 nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất từ tháng 7/2005 đến 11/2008 và 147.310 chiếc sản xuất bởi liên doanh Tianjin FAW Toyota (Trung Quốc) từ tháng 2/2009 đến 10/2010.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Toyota lý giải, do bu-lông ở hệ thống treo phía sau siết không chặt, dẫn đến tình trạng ren bị trầy xước và gây rỉ sét. Sau một thời gian vận hành, cánh tay đòn của hệ thống treo sau có thể bị lỏng hoặc rời ra, làm cho xe hoạt động không ổn định. Vì nguyên nhân này mà xe có thể bị lật khi chuyển hướng đột ngột.
 
Kế hoạch triệu hồi xe tại Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 3/9 tới đây. Tuần trước, Toyota Mỹ cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi 760.000 chiếc RAV4 do cũng gặp phải lỗi tương tự.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.