Toyota trở lại đầy kinh ngạc

Hoài An
Lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota trong quý 1/2012 lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng xe này
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota Motor, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới từ 2008 - 2010, vừa công bố số lượng tiêu thụ 3 tháng đầu năm trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng ôtô châu Á này.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn báo cáo của Toyota cho hay, lượng tiêu thụ các dòng xe Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu trong quý 1/2012 đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước lên 2,49 triệu chiếc. Trong khi, đối thủ GM đạt 2,28 triệu chiếc và Volkswagen AG là 2,16 triệu.

Trước đó, một đại diện của Toyota cũng cho hay, thu nhập ròng có thể đạt 760 tỉ Yên trong 12 tháng (đến tháng 3/2013). Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, con số này có thể lên đến 817,7 tỉ Yên. Dự đoán doanh số bán hàng của Toyota sẽ tăng 18% trong năm nay.

Riêng trong tháng 4 vừa qua, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản đã bán được 82.000 chiếc, tăng tới 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Toyota, doanh thu của hãng xe này cũng tăng được 12%, nhanh hơn so với GM, Ford Motor, Nissan, Honda.

Hiệp hội Đại lý ôtô Nhật Bản cho biết, mẫu hybrid Prius của Toyota là dòng xe hơi dân dụng bán chạy nhất tại thị trường nội địa trong bốn tháng đầu năm 2012. Trong khi đó, hai dòng xe của Toyota bán chạy nhất tại thị trường Mỹ là mẫu sedan Camry và hybrid Prius.

Toyota là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ 2008 tới 2010, do "ba ông lớn" trong ngành công nghiệp xe hơi xứ "cờ hoa" lâm vào thế khó. Tuy nhiên, vụ thu hồi xe và thảm họa kép tại Nhật Bản năm ngoái đã khiến việc kinh doanh Toyota bị ảnh hưởng nặng nề.

Khi trở lại hoạt động bình thường, Toyota đã phải chạy đua để cạnh tranh với GM, sự phổ biến của Hyundai và tham vọng thống trị thị trường xe sang Trung Quốc của Volkswagen AG. Do vậy, việc trở lại lần này của Toyota được giới phân tích đánh giá là một sự thành công đáng nể.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.