Toyota trở lại đầy kinh ngạc

Hoài An
Lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota trong quý 1/2012 lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng xe này
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota vốn dĩ là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ năm 2008 tới 2010.
Toyota Motor, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới từ 2008 - 2010, vừa công bố số lượng tiêu thụ 3 tháng đầu năm trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, lượng tiêu thụ các dòng xe của Toyota lại dẫn đầu thế giới, cho thấy sự hồi phục đáng kinh ngạc của hãng ôtô châu Á này.

Hãng tin tài chính Bloomberg dẫn báo cáo của Toyota cho hay, lượng tiêu thụ các dòng xe Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu trong quý 1/2012 đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước lên 2,49 triệu chiếc. Trong khi, đối thủ GM đạt 2,28 triệu chiếc và Volkswagen AG là 2,16 triệu.

Trước đó, một đại diện của Toyota cũng cho hay, thu nhập ròng có thể đạt 760 tỉ Yên trong 12 tháng (đến tháng 3/2013). Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích của Bloomberg, con số này có thể lên đến 817,7 tỉ Yên. Dự đoán doanh số bán hàng của Toyota sẽ tăng 18% trong năm nay.

Riêng trong tháng 4 vừa qua, tại thị trường Trung Quốc, hãng xe Nhật Bản đã bán được 82.000 chiếc, tăng tới 68% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Toyota, doanh thu của hãng xe này cũng tăng được 12%, nhanh hơn so với GM, Ford Motor, Nissan, Honda.

Hiệp hội Đại lý ôtô Nhật Bản cho biết, mẫu hybrid Prius của Toyota là dòng xe hơi dân dụng bán chạy nhất tại thị trường nội địa trong bốn tháng đầu năm 2012. Trong khi đó, hai dòng xe của Toyota bán chạy nhất tại thị trường Mỹ là mẫu sedan Camry và hybrid Prius.

Toyota là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới về lượng tiêu thụ từ 2008 tới 2010, do "ba ông lớn" trong ngành công nghiệp xe hơi xứ "cờ hoa" lâm vào thế khó. Tuy nhiên, vụ thu hồi xe và thảm họa kép tại Nhật Bản năm ngoái đã khiến việc kinh doanh Toyota bị ảnh hưởng nặng nề.

Khi trở lại hoạt động bình thường, Toyota đã phải chạy đua để cạnh tranh với GM, sự phổ biến của Hyundai và tham vọng thống trị thị trường xe sang Trung Quốc của Volkswagen AG. Do vậy, việc trở lại lần này của Toyota được giới phân tích đánh giá là một sự thành công đáng nể.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.