Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+

Hoàng Lâm
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ vừa trao đánh giá cao nhất của mình, Top Safety Pick +, cho Toyota Tundra 2022 và đây là mẫu bán tải cỡ lớn duy nhất nhận được chứng nhận này.

 Video thử nghiệm va chạm của Tundra 2022

Toyota Tundra 2022 đã cải thiện nhiều thứ so với model trước đó, chẳng hạn như hệ thống truyền động tốt hơn, nội thất đẹp hơn và nói chung là tinh tế hơn. Mẫu xe này cũng được cải thiện đáng kể về độ an toàn.

Trong khi Tundra cũ nhận được nhiều điểm khác nhau với một nửa số bài kiểm tra "mức độ va chạm" thiếu đánh giá "Tốt", thì mẫu xe mới đã vượt qua tất cả. Hiệu suất đèn pha cũng được cải thiện với đèn nền được xếp hạng "Chấp nhận được" và đèn tùy chọn được xếp hạng "Tốt".

Các hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước của Toyota Tundra 2022 cũng hoạt động tốt, với xếp hạng "Cao cấp" hàng đầu cho ô tô. Kết quả vào ban đêm cũng không tệ, với xếp hạng "Nâng cao". Đánh giá này là một đánh giá mới và là một đánh giá mà nhiều phương tiện phải vật lộn mới có được.

Giải thưởng này đã giúp Tundra nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Ford F-150 và Ram 1500 đều nhận được giải thưởng Top Safety Pick thấp hơn một chút. Tuy nhiên, các đối thủ đã bỏ lỡ dấu "+" do thiếu đèn pha tiêu chuẩn với đánh giá "Tốt" hoặc "Chấp nhận được". Chevy Silverado và GMC Sierra không được xếp hạng Top Safety Pick do hiệu suất "kém" trong thử nghiệm va chạm chồng chéo nhỏ ở phía hành khách và trong trường hợp của Sierra thì hiệu suất đèn pha yếu.

Kể từ model 2007, Toyota Tundra chỉ nhận một vài bản nâng cấp nhỏ. Cho đến Tundra 2022 ra mắt thị trường thì đã có một sự lột xác hoàn hảo.

Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+ - Ảnh 1

Sử dụng khung gầm mới cùng tuỳ chọn duy nhất là động cơ V6, Tundra 2022 là bản nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ cũ. Động cơ tiêu chuẩn sẽ sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 3.5L với công suất 389 mã lực và mô men xoắn 649 Nm trong khi động cơ hybrid i-Force Max cung cấp thêm một motor điện cho công suất tổng thể 437 mã lực, mô men xoắn 790 Nm.

Tất cả phiên bản Toyota Tundra 2022 đều trang bị gói an toàn chủ động và hỗ trợ lái Safety Sense 2.5, gồm phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ hoặc đi xe đạp sang đường, hỗ trợ rẽ ở điểm giao nhau, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Tại thị trường Việt, Toyota Tundra 2022 cũng mới xuất hiện vào tháng 5 vừa qua. Xe được đưa về từ Mỹ thông qua một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại Hà Nội. Tại Mỹ, Tundra 2022 cạnh tranh các đối thủ Ford F-150, Chevrolet Silverado, Nissan Titan... Trong khi đó, tại Việt Nam, Tundra đối đầu trực tiếp F-150. Giá bán của phiên bản Limited Tundra về Việt Nam khoảng hơn 4,5 tỷ đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.