Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+

Hoàng Lâm
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) của Mỹ vừa trao đánh giá cao nhất của mình, Top Safety Pick +, cho Toyota Tundra 2022 và đây là mẫu bán tải cỡ lớn duy nhất nhận được chứng nhận này.

 Video thử nghiệm va chạm của Tundra 2022

Toyota Tundra 2022 đã cải thiện nhiều thứ so với model trước đó, chẳng hạn như hệ thống truyền động tốt hơn, nội thất đẹp hơn và nói chung là tinh tế hơn. Mẫu xe này cũng được cải thiện đáng kể về độ an toàn.

Trong khi Tundra cũ nhận được nhiều điểm khác nhau với một nửa số bài kiểm tra "mức độ va chạm" thiếu đánh giá "Tốt", thì mẫu xe mới đã vượt qua tất cả. Hiệu suất đèn pha cũng được cải thiện với đèn nền được xếp hạng "Chấp nhận được" và đèn tùy chọn được xếp hạng "Tốt".

Các hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước của Toyota Tundra 2022 cũng hoạt động tốt, với xếp hạng "Cao cấp" hàng đầu cho ô tô. Kết quả vào ban đêm cũng không tệ, với xếp hạng "Nâng cao". Đánh giá này là một đánh giá mới và là một đánh giá mà nhiều phương tiện phải vật lộn mới có được.

Giải thưởng này đã giúp Tundra nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Ford F-150 và Ram 1500 đều nhận được giải thưởng Top Safety Pick thấp hơn một chút. Tuy nhiên, các đối thủ đã bỏ lỡ dấu "+" do thiếu đèn pha tiêu chuẩn với đánh giá "Tốt" hoặc "Chấp nhận được". Chevy Silverado và GMC Sierra không được xếp hạng Top Safety Pick do hiệu suất "kém" trong thử nghiệm va chạm chồng chéo nhỏ ở phía hành khách và trong trường hợp của Sierra thì hiệu suất đèn pha yếu.

Kể từ model 2007, Toyota Tundra chỉ nhận một vài bản nâng cấp nhỏ. Cho đến Tundra 2022 ra mắt thị trường thì đã có một sự lột xác hoàn hảo.

Toyota Tundra 2022 trở thành mẫu bán tải duy nhất giành được chứng nhận IIHS Top Safety Pick+ - Ảnh 1

Sử dụng khung gầm mới cùng tuỳ chọn duy nhất là động cơ V6, Tundra 2022 là bản nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ cũ. Động cơ tiêu chuẩn sẽ sử dụng khối động cơ tăng áp kép V6 3.5L với công suất 389 mã lực và mô men xoắn 649 Nm trong khi động cơ hybrid i-Force Max cung cấp thêm một motor điện cho công suất tổng thể 437 mã lực, mô men xoắn 790 Nm.

Tất cả phiên bản Toyota Tundra 2022 đều trang bị gói an toàn chủ động và hỗ trợ lái Safety Sense 2.5, gồm phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ hoặc đi xe đạp sang đường, hỗ trợ rẽ ở điểm giao nhau, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Tại thị trường Việt, Toyota Tundra 2022 cũng mới xuất hiện vào tháng 5 vừa qua. Xe được đưa về từ Mỹ thông qua một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại Hà Nội. Tại Mỹ, Tundra 2022 cạnh tranh các đối thủ Ford F-150, Chevrolet Silverado, Nissan Titan... Trong khi đó, tại Việt Nam, Tundra đối đầu trực tiếp F-150. Giá bán của phiên bản Limited Tundra về Việt Nam khoảng hơn 4,5 tỷ đồng.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.