Toyota Việt Nam cắt giảm 70% sản lượng

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa công bố sẽ tạm thời cắt giảm 70% sản lượng sản xuất so với thời điểm hiện tại
Khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn - Ảnh: Đức Thọ.
Khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa công bố sẽ tạm thời cắt giảm 70% sản lượng sản xuất so với thời điểm hiện tại trong khoảng thời gian từ 25/4 đến 3/6/2011.

Lý do của việc giảm sản lượng xuất phát từ thảm họa kép sóng thần và động đất tại Nhật Bản dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung ứng phụ tùng và linh kiện sử dụng cho sản xuất, tương tự như các nhà máy khác của Toyota trong khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, kế hoạch sản xuất cụ thể sẽ được sắp xếp lại và bố trí tương ứng dựa trên nguyên tắc tiếp tục duy trì hoạt động tổng thể của nhà máy trong khoảng thời gian nói trên. Đây sẽ là giai đoạn rất khó khăn không chỉ đối với hoạt động sản xuất của nhà máy TMV, mà còn đối với các đối tác của công ty, bao gồm tất cả các nhà cung cấp nội địa và các đại lý. Trên hết, khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn.

Mặc dù giảm sản lượng sản xuất nhưng toàn bộ cán bộ công nhân viên của TMV vẫn sẽ đi làm như bình thường. TMV sẽ sử dụng những thời gian không sản xuất (dây chuyền không làm việc) để phục vụ cho các hoạt động cải tiến và đào tạo nhân viên. Việc giảm sản lượng sản xuất là cần thiết nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và công ăn việc làm cho nhân viên công ty.

“TMV sẽ liên tục đánh giá lại khả năng cung ứng phụ tùng và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để có thể phục hồi lại sản lượng sản xuất như hiện tại trong thời gian sớm nhất có thể. Hơn nữa, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đảm bảo việc quản lý phụ tùng một cách tối ưu nhất nhằm giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng đến khách hàng cũng như thời gian chậm giao xe gây ra do việc giảm sản lượng sản xuất. Chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự thông cảm và hỗ trợ quý báu của quý khách hàng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana nói.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.