Toyota Việt Nam tặng túi để bảo vệ môi trường

An Nhi
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam vừa cùng Câu lạc bộ Go Green triển khai chiến dịch "túi sinh thái" (eco-bag)
Chiến dịch Eco-bag được thực hiện dưới hình thức thu gom giấy loại (giấy đã sử dụng hai mặt) và tặng túi sinh thái (Eco-bag).
Chiến dịch Eco-bag được thực hiện dưới hình thức thu gom giấy loại (giấy đã sử dụng hai mặt) và tặng túi sinh thái (Eco-bag).
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam vừa cùng Câu lạc bộ Go Green triển khai chiến dịch "Túi sinh thái" (eco-bag).

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình Go Green – Hành trình xanh tổng thể do Toyota Việt Nam khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng cục Bảo vệ môi trường.

TMV cho biết, trong giai đoạn đầu, chiến dịch được thực hiện dưới hình thức thu gom giấy loại (giấy đã sử dụng hai mặt) và tặng túi sinh thái cho giới nhân viên văn phòng.

Eco-bag là loại túi đa năng, có thể đựng đồ khi đi làm, lúc mua sắm hay trong những chuyến picnic…

Ngay sau khi khởi động giai đoạn 1, chiến dịch đã triển khai đến 30 văn phòng lớn như văn phòng Toyota Việt Nam, IBM, Panasonic, Elcom, Sony Erricson, Công ty Nhật Nguyệt, Công ty Truyền thông Sao Hôm, Viện Hóa học - Viện Khoa học Việt Nam...

Bà Đặng Phan Thu Hương, Phó tổng giám đốc Toyota Việt Nam, cho biết chiến dịch hiện tại mới chỉ ở giai đoạn thí điểm đối với các văn phòng công ty tại Hà Nội. Trong giai đoạn tiếp theo, chiến dịch này sẽ được mở rộng ra cộng đồng thông qua hệ thống các siêu thị.

Chiến dịch eco-bag được thực hiện bên cạnh nhiều hoạt động khác của chương trình Go Green như dự án bảo vệ môi trường tại các rừng quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, dự án ứng dụng biogas để chạy máy phát điện, hỗ trợ mô hình làng sinh thái, trường học thân thiện, loạt phim truyền hình ngắn về môi trường, cuộc thi thời trang thân thiện với môi trường Go Green Fashion…

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.