Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng

Minh Toàn
Vẫn sử dụng động cơ cũ, Vios thế hệ mới vừa ra mắt tại Malaysia chỉ khác biệt ở ngoại hình và một vài chi tiết nội thất
Thay đổi rõ nét nhất ở Vios mới chính là cụm đèn pha màu khói lạ mắt - Ảnh: Toyota Malaysia.
Thay đổi rõ nét nhất ở Vios mới chính là cụm đèn pha màu khói lạ mắt - Ảnh: Toyota Malaysia.
Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới được Toyota giới thiệu 6 phiên bản thuộc thế hệ mới nhất của mẫu sedan hạng nhỏ Vios với giá bán từ 23.000 USD (tương đương 460 triệu đồng).

Vẫn sử dụng động cơ cũ, Vios thế hệ mới vừa ra mắt tại Malaysia chỉ khác biệt so với trước ở ngoại hình và một vài chi tiết nội thất. Thay đổi rõ nét nhất chính là cụm đèn pha màu khói cùng bộ mâm hợp kim 12 chấu kích thước 15 inch thay thế cho loại vành thép 14 inch trước đây.

Hốc đèn sương mù cũng đã được thiết kế lại nhưng vẫn giữ vị trí nằm trên cản trước. Lưới tản nhiệt viền crôm ở bản Vios 1.5G Limited hiện tại trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các bản 1.5G, 1.5E và 1.5J.

Bên trong xe, thiết kế nội thất hầu như không có thay đổi ngoại trừ vải bọc ghế kiểu mới. Tuy nhiên, Vios thế hệ mới được bổ sung thêm một túi khí SRS cho hàng ghế trước, nâng tổng số túi khí trang bị tiêu chuẩn lên con số 2. Ngoài ra, ghế phụ cũng sử dụng dây đai an toàn có chức năng tự siết và giới hạn lực căng.

Ở Vios thế hệ mới, Toyota để ngỏ nhiều tùy chọn trang bị theo nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như hai hệ thống giải trí DVD-AVX (599 USD) và DVD-AVN (945 USD), với màn hình cảm ứng đa sắc 5.8” hoặc 6.1” đi cùng camera lùi, đầu đọc đĩa DVD, cổng kết nối MP3/AUX/USB và đàm thoại rảnh tay qua kết nối Bluetooth.
 
Hệ thống treo của Vios mới, hãng xe Nhật Bản cũng đem đến nhiều tùy chọn cho khách hàng như dạng treo thanh cuốn và ống giảm chấn giúp hạ thấp trọng tâm xe 10 mm trị giá 627 USD.

Động cơ và hệ dẫn động trang bị trên Vios thế hệ mới không có gì thay đổi và vẫn là loại VVT-i dung tích 1.5 lít cùng hai lựa chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.
 
Ra mắt tại Malaysia, Toyota Vios thế hệ mới có 6 phiên bản gồm 1.5J MT giá 23.000 USD, 1.5J AT (24.400 USD), 1.5E AT (25.900 USD), 1.5G AT (27.500 USD), 1.5G Limited (28.250 USD) và 1.5 TRD Sportivo AT (29.000 USD). Hiện Vios mới có 5 lựa chọn màu sắc gồm bạc, trắng, tím ánh kim và đen Attitude.

Hình ảnh Toyota Vios thế hệ mới tại Malaysia:

Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 1
Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 2

Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 3

Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 4

Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 5

Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 6
Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 7
Toyota Vios mới ra mắt ở Malaysia có giá từ 460 triệu đồng - Ảnh 8

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.