Toyota Vios nguy cơ bỏ lỡ ngôi vương trong năm 2021

Trần Minh
Không chỉ bỏ lỡ danh hiệu là mẫu xe bán chạy nhất thị trường, mà Toyota Vios còn có nguy cơ mất cả ngôi vương trong phân khúc sedan hạng B của mình...
Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021
Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021

Liên tục từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Vios dù được kích cầu, giảm giá và nhiều ưu đãi song vẫn chưa thể giành lại ngôi vị xe bán chạy nhất hàng tháng. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios cũng đang có phần hụt hơi trước đà đi lên của đối thủ Hyundai Accent.

Trong tháng 10/2021 vừa qua, Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe, tăng 1.056 xe so với tháng 9/2021. Kết quả này của Vios cách biệt khá xa so với mẫu xe Hyundai Accent. Theo số liệu của TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Accent đạt doanh số bán hàng 3.346 xe trong tháng 10/2021, tăng 1.954 xe so với tháng trước. Với kết quả này, Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe, trong khi Toyota Vios đạt 14.394 xe. Năm 2021 còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, liệu Toyota Vios có đuổi kịp để “gỡ gạc” chút danh tiếng?

Mấy tháng gần đây, Toyota Việt Nam liên tục triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Vios. Hiện tại, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đang có chương trình dành cho Vios lên đến 34,5 triệu đồng đối với khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

Ngoài ra, công ty Tài Chính Toyota Việt Nam còn hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu 2,99%/năm. Với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng có thể sở hữu xe Vios.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe
Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe

Trong tháng 10, mẫu xe Hyundai Accent cũng được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh tay, nhờ đó đã giúp doanh số Accent bùng nổ. 3 phiên bản Accent 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT và 1.4 AT được giảm 35,1 triệu đồng so với giá niêm yết, riêng phiên bản 1.4 AT Đặc biệt giảm 37,1 triệu đồng. Như vậy, sau khi áp dụng ưu đãi giá xe Hyundai Accent chỉ còn từ 391 – 505 triệu đồng. Bên cạnh việc giảm giá, khách hàng mua Accent tháng 10/2021 cũng được tặng quà. Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ khi Hyundai Accent bản mới ra mắt. 

Ngoài Hyundai Accent và Toyota Vios, phân khúc sedan hạng B không có nhiều biến động. Honda City bán ra 691 xe trong tháng 10, đứng thứ 3 phân khúc. Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán hàng 402 xe, Kia Soluto đạt 205 xe, bằng với Mazda2. Mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 3 xe trong tháng 10.

Đáng chú ý, Suzuki Ciaz vừa có thông tin sẽ tạm ngừng phân phối tại Việt Nam. Theo thông báo của Suzuki Việt Nam, các phiên bản hiện tại của mẫu xe Ciaz đã bán hết và hãng ngừng phân phối, chờ phiên bản Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Thực tế, Suzuki Ciaz cũng là dòng xe bán chậm trong phân khúc, thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng những xe bán chậm hàng tháng. Từ đầu năm đến nay, Suzuki Ciaz chỉ bán được 318 xe.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.