Toyota Vios nguy cơ bỏ lỡ ngôi vương trong năm 2021

Trần Minh
Không chỉ bỏ lỡ danh hiệu là mẫu xe bán chạy nhất thị trường, mà Toyota Vios còn có nguy cơ mất cả ngôi vương trong phân khúc sedan hạng B của mình...
Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021
Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe trong tháng 10/2021

Liên tục từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Vios dù được kích cầu, giảm giá và nhiều ưu đãi song vẫn chưa thể giành lại ngôi vị xe bán chạy nhất hàng tháng. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios cũng đang có phần hụt hơi trước đà đi lên của đối thủ Hyundai Accent.

Trong tháng 10/2021 vừa qua, Toyota Vios đạt doanh số 1.748 xe, tăng 1.056 xe so với tháng 9/2021. Kết quả này của Vios cách biệt khá xa so với mẫu xe Hyundai Accent. Theo số liệu của TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Accent đạt doanh số bán hàng 3.346 xe trong tháng 10/2021, tăng 1.954 xe so với tháng trước. Với kết quả này, Accent trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 10, và cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe, trong khi Toyota Vios đạt 14.394 xe. Năm 2021 còn 2 tháng nữa sẽ kết thúc, liệu Toyota Vios có đuổi kịp để “gỡ gạc” chút danh tiếng?

Mấy tháng gần đây, Toyota Việt Nam liên tục triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Vios. Hiện tại, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đang có chương trình dành cho Vios lên đến 34,5 triệu đồng đối với khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ từ ngày 20/10/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

Ngoài ra, công ty Tài Chính Toyota Việt Nam còn hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu 2,99%/năm. Với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng có thể sở hữu xe Vios.

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe
Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Hyundai Accent đạt doanh số 16.382 xe

Trong tháng 10, mẫu xe Hyundai Accent cũng được các đại lý áp dụng chương trình giảm giá mạnh tay, nhờ đó đã giúp doanh số Accent bùng nổ. 3 phiên bản Accent 1.4MT Tiêu chuẩn, 1.4 MT và 1.4 AT được giảm 35,1 triệu đồng so với giá niêm yết, riêng phiên bản 1.4 AT Đặc biệt giảm 37,1 triệu đồng. Như vậy, sau khi áp dụng ưu đãi giá xe Hyundai Accent chỉ còn từ 391 – 505 triệu đồng. Bên cạnh việc giảm giá, khách hàng mua Accent tháng 10/2021 cũng được tặng quà. Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ khi Hyundai Accent bản mới ra mắt. 

Ngoài Hyundai Accent và Toyota Vios, phân khúc sedan hạng B không có nhiều biến động. Honda City bán ra 691 xe trong tháng 10, đứng thứ 3 phân khúc. Mitsubishi Attrage đạt doanh số bán hàng 402 xe, Kia Soluto đạt 205 xe, bằng với Mazda2. Mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 3 xe trong tháng 10.

Đáng chú ý, Suzuki Ciaz vừa có thông tin sẽ tạm ngừng phân phối tại Việt Nam. Theo thông báo của Suzuki Việt Nam, các phiên bản hiện tại của mẫu xe Ciaz đã bán hết và hãng ngừng phân phối, chờ phiên bản Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Thực tế, Suzuki Ciaz cũng là dòng xe bán chậm trong phân khúc, thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng những xe bán chậm hàng tháng. Từ đầu năm đến nay, Suzuki Ciaz chỉ bán được 318 xe.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.