Triệu hồi 166 xe Nissan tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng ôtô Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi 166 xe tại Việt Nam do lỗi bộ phận bơm túi khí tại vị trí hành khách phía trước
Mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Nissan X-Trail được đánh giá là khá thú vị.<br>
Mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi Nissan X-Trail được đánh giá là khá thú vị.<br>
Hãng ôtô Nhật Bản vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 166 xe tại thị trường Việt Nam do lỗi bộ phận bơm túi khí tại vị trí hành khách phía trước.

166 xe thuộc diện triệu hồi gồm 10 chiếc sedan cỡ nhỏ Sunny, 122 chiếc SUV 5 chỗ ngồi X-Trail, 27 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Patrol và 7 chiếc bán tải Navara. Toàn bộ số xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2005 đến ngày 9/3/2007.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe va chạm từ phía trước.

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt hành khách ngồi trong xe.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, do bộ phận kích nổ túi khí có thể bị hỏng bởi thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng có thể dẫn đến hiện tượng túi khí không hoạt động bình thường, cụ thể là túi khí có thể sẽ không nổ khi xảy ra va chạm.

Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra dẫn đến những chấn thương không đáng có cho hành khách do túi khí bảo vệ không được kích nổ, các xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa đến hệ thống đại lý của Nissan để kiểm tra, thay thế.

Đối với xe do Nissan sản xuất và được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của Nissan Nhật Bản, nếu được yêu cầu, Nissan Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, kiểm tra và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu được yêu cầu từ tập đoàn.

Dự kiến chương trình triệu hồi và sửa lỗi sẽ được Nissan Việt Nam thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 17/8/2015 đến ngày 18/1/2016.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.