Triệu hồi 181 xe Audi A4 tại Việt Nam

An Nhi
Audi vừa chính thức thông báo về chương trình triệu hồi đối với 181 chiếc A4 tại thị trường Việt Nam
Mẫu sedan Audi A4 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ 1,46 tỷ đồng.
Mẫu sedan Audi A4 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ 1,46 tỷ đồng.
Audi vừa chính thức thông báo về chương trình triệu hồi đối với 181 chiếc A4 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển túi khí.

Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức cho biết, trong quá kiểm tra thường xuyên đã phát hiện trong một số trường hợp hiếm hoi, các túi khí phía trước trên xe A4 có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác chức năng phụ để tối ưu hoá sự bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn. Đây chỉ là lỗi liên quan đến chức năng phụ, gần như không có nguy hiểm nào đối với người sử dụng xe và thực tế trên thế giới cũng chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào liên quan đến hiện tượng này.

Tuy vậy, Audi vẫn quyết định triệu hồi trên toàn cầu để cập nhật phần mềm bộ điều khiển. Xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến giữa tháng 10/2014, trong đó số xe tại thị trường Việt Nam là 181 chiếc.

Đại diện Audi Việt Nam cũng cho biết, đã có 25% số xe được cập nhật trước khi bàn giao cho khách hàng nên số lượng xe triệu hồi thực tế chỉ còn 138 chiếc.

Theo nhà phân phối chính thức Audi, việc kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển túi khí chỉ mất khoảng 30 phút và Audi sẽ chịu toàn bộ chi phí kiểm tra, cài đặt.

Hiện tại Audi Việt Nam đã báo cáo về chương trình triệu hồi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), đồng thời đang tiến hành liên hệ với từng khách hàng để sắp xếp lịch cập nhật phần mềm.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.