Triệu hồi 181 xe Audi A4 tại Việt Nam

An Nhi
Audi vừa chính thức thông báo về chương trình triệu hồi đối với 181 chiếc A4 tại thị trường Việt Nam
Mẫu sedan Audi A4 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ 1,46 tỷ đồng.
Mẫu sedan Audi A4 đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ 1,46 tỷ đồng.
Audi vừa chính thức thông báo về chương trình triệu hồi đối với 181 chiếc A4 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mềm cho bộ điều khiển túi khí.

Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức cho biết, trong quá kiểm tra thường xuyên đã phát hiện trong một số trường hợp hiếm hoi, các túi khí phía trước trên xe A4 có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác chức năng phụ để tối ưu hoá sự bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn. Đây chỉ là lỗi liên quan đến chức năng phụ, gần như không có nguy hiểm nào đối với người sử dụng xe và thực tế trên thế giới cũng chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào liên quan đến hiện tượng này.

Tuy vậy, Audi vẫn quyết định triệu hồi trên toàn cầu để cập nhật phần mềm bộ điều khiển. Xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến giữa tháng 10/2014, trong đó số xe tại thị trường Việt Nam là 181 chiếc.

Đại diện Audi Việt Nam cũng cho biết, đã có 25% số xe được cập nhật trước khi bàn giao cho khách hàng nên số lượng xe triệu hồi thực tế chỉ còn 138 chiếc.

Theo nhà phân phối chính thức Audi, việc kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển túi khí chỉ mất khoảng 30 phút và Audi sẽ chịu toàn bộ chi phí kiểm tra, cài đặt.

Hiện tại Audi Việt Nam đã báo cáo về chương trình triệu hồi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), đồng thời đang tiến hành liên hệ với từng khách hàng để sắp xếp lịch cập nhật phần mềm.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.