Triệu hồi 326 xe máy phân khối lớn Honda

Trần Minh
Honda Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi sản phẩm 3 mẫu xe Honda CBR500R, CB500F và CB500X. Ba mẫu xe máy phân khối lớn này đều được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan...
Honda CBR500R
Honda CBR500R

Chiến dịch triệu hồi nhằm xử lý hiện tượng giảm lực phanh do sự cố bộ điều biến ABS nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho các sản phẩm.

Theo thông báo của Honda Việt Nam, khi giảm tốc bằng tay phanh trước, nhận thấy lực tác động lên tay phanh giảm và nhẹ hơn bình thường dẫn đến hành trình tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng trong quá trình vận hành xe.

Nguyên nhân được cho nằm ở bộ điều biến ABS, là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nhà sản xuất bộ điều biến ABS đã điều chỉnh lượng mỡ không theo tiêu chuẩn trong quá trình bảo dưỡng máy bôi mỡ cho bộ điều biến. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.

Chi tiết các sản phẩm nằm trong diện triệu hồi lần này như sau:

Triệu hồi 326 xe máy phân khối lớn Honda   - Ảnh 1

Vì vậy, khách hàng sở hữu các xe nằm trong diện triệu hồi cần đến cửa hàng Honda để thực hiện kiểm tra và thay thế phụ tùng, ngăn ngừa hiện tượng nêu trên. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 3,5 giờ/xe bao gồm thời gian xử lý kĩ thuật và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao. Nếu việc thay thế không cần thiết thì tổng thời gian chỉ mất 5 phút. Thời gian triệu hồi từ 21/10/2021, dự kiến kéo dài đến 19/10/2022.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.