Triệu hồi Audi A3 và S3 đời 2022

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với một số mẫu xe Audi A3 và S3 năm 2022 tại Mỹ do sự cố với bộ căng đai an toàn phía trước.
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  

Audi lần đầu tiên biết về một vấn đề tiềm ẩn vào ngày 10 tháng 1 năm 2022 khi một cuộc thử nghiệm va chạm đối với Audi RS3 tại thị trường Hàn Quốc cho thấy lực thắt dây an toàn thấp hơn dự kiến. Audi sau đó đã liên hệ với nhà cung cấp bộ phận lắp ráp dây đai an toàn và được thông báo rằng sự sai lệch trong quá trình sản xuất bộ phận lắp ráp đã gây ra sự cố.

Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 2.221 mẫu Audi A3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 1 năm 2022. Ngoài ra, 363 mẫu xe Audi S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 25 tháng 1 năm 2022 bị ảnh hưởng.

Audi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành nào hoặc khiếu nại của khách hàng do vấn đề này gây ra.

Hãng cho biết sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước. Bên cạnh đó, Audi cũng sẽ đưa ra một kế hoạch hoàn lại tiền cho bất kỳ chủ sở hữu nào đã trả tiền để vấn đề được giải quyết trước khi ban hành đợt thu hồi này.

Ngoài ra, Audi cũng cho hay, các xe được sản xuất sau ngày 26 tháng 1 năm 2022 đã được chế tạo với các cụm dây đai an toàn được sản xuất với các thông số tham gia được cải thiện để đảm bảo chúng đạt được mức lực duy trì dự kiến.

Cả đại lý và chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trước ngày 16 tháng 9 năm 2022. Tất cả việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).