Triệu hồi Audi A3 và S3 đời 2022

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với một số mẫu xe Audi A3 và S3 năm 2022 tại Mỹ do sự cố với bộ căng đai an toàn phía trước.
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  

Audi lần đầu tiên biết về một vấn đề tiềm ẩn vào ngày 10 tháng 1 năm 2022 khi một cuộc thử nghiệm va chạm đối với Audi RS3 tại thị trường Hàn Quốc cho thấy lực thắt dây an toàn thấp hơn dự kiến. Audi sau đó đã liên hệ với nhà cung cấp bộ phận lắp ráp dây đai an toàn và được thông báo rằng sự sai lệch trong quá trình sản xuất bộ phận lắp ráp đã gây ra sự cố.

Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 2.221 mẫu Audi A3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 1 năm 2022. Ngoài ra, 363 mẫu xe Audi S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 25 tháng 1 năm 2022 bị ảnh hưởng.

Audi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành nào hoặc khiếu nại của khách hàng do vấn đề này gây ra.

Hãng cho biết sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước. Bên cạnh đó, Audi cũng sẽ đưa ra một kế hoạch hoàn lại tiền cho bất kỳ chủ sở hữu nào đã trả tiền để vấn đề được giải quyết trước khi ban hành đợt thu hồi này.

Ngoài ra, Audi cũng cho hay, các xe được sản xuất sau ngày 26 tháng 1 năm 2022 đã được chế tạo với các cụm dây đai an toàn được sản xuất với các thông số tham gia được cải thiện để đảm bảo chúng đạt được mức lực duy trì dự kiến.

Cả đại lý và chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trước ngày 16 tháng 9 năm 2022. Tất cả việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.