Triệu hồi hơn 800 xe Chevrolet Orlando và Aveo tại Việt Nam

Đức Thọ
Khá nhiều chiếc Chevrolet Orlando có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm 
tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc 
Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam bắt đầu triệu hồi tổng cộng 856 xe Chevrolet Orlando và Aveo để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Trong đó, 291 chiếc Chevrolet Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2015 đến ngày 9/3/2016 có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

Theo thông báo từ hãng xe Mỹ, trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp-lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) khuyến cáo “khi sử dụng, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe”.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi. Công tác khắc phục sự cố được thực hiện miễn phí và dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 3/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Thời gian thực hiện trên mỗi xe mất khoảng 0,2 đến 0,5 giờ.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2016, GM Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 565 chiếc Chevrolet Aveo để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái. Đây là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái tham gia làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo điều khiển của người lái xe.

“Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Rô-tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe”, văn bản thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Đối với số xe này, GM Việt Nam hiện đang tiến hành kiểm tra và thay thế, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2016. Thời gian khắc phục cho mỗi xe dự kiến từ 0,2 giờ đến 2 giờ.

Liên quan đến sự cố này, GM Việt Nam cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng mong nhận được sự hỗ trợ bằng việc người tiêu dùng liên hệ đến hệ thống đại lý để chủ động sắp xếp thời gian, tránh hiện tượng dồn ứ khiến hoạt động khắc phục bị kéo dài, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.