Triệu hồi hơn 800 xe Chevrolet Orlando và Aveo tại Việt Nam

Đức Thọ
Khá nhiều chiếc Chevrolet Orlando có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm 
tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc 
Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam bắt đầu triệu hồi tổng cộng 856 xe Chevrolet Orlando và Aveo để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Trong đó, 291 chiếc Chevrolet Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2015 đến ngày 9/3/2016 có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

Theo thông báo từ hãng xe Mỹ, trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp-lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) khuyến cáo “khi sử dụng, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe”.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi. Công tác khắc phục sự cố được thực hiện miễn phí và dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 3/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Thời gian thực hiện trên mỗi xe mất khoảng 0,2 đến 0,5 giờ.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2016, GM Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 565 chiếc Chevrolet Aveo để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái. Đây là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái tham gia làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo điều khiển của người lái xe.

“Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Rô-tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe”, văn bản thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Đối với số xe này, GM Việt Nam hiện đang tiến hành kiểm tra và thay thế, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2016. Thời gian khắc phục cho mỗi xe dự kiến từ 0,2 giờ đến 2 giờ.

Liên quan đến sự cố này, GM Việt Nam cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng mong nhận được sự hỗ trợ bằng việc người tiêu dùng liên hệ đến hệ thống đại lý để chủ động sắp xếp thời gian, tránh hiện tượng dồn ứ khiến hoạt động khắc phục bị kéo dài, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.