Triệu hồi hơn 800 xe Chevrolet Orlando và Aveo tại Việt Nam

Đức Thọ
Khá nhiều chiếc Chevrolet Orlando có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm 
tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc 
Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam bắt đầu triệu hồi tổng cộng 856 xe Chevrolet Orlando và Aveo để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Trong đó, 291 chiếc Chevrolet Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2015 đến ngày 9/3/2016 có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

Theo thông báo từ hãng xe Mỹ, trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp-lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) khuyến cáo “khi sử dụng, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe”.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi. Công tác khắc phục sự cố được thực hiện miễn phí và dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 3/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Thời gian thực hiện trên mỗi xe mất khoảng 0,2 đến 0,5 giờ.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2016, GM Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 565 chiếc Chevrolet Aveo để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái. Đây là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái tham gia làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo điều khiển của người lái xe.

“Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Rô-tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe”, văn bản thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Đối với số xe này, GM Việt Nam hiện đang tiến hành kiểm tra và thay thế, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2016. Thời gian khắc phục cho mỗi xe dự kiến từ 0,2 giờ đến 2 giờ.

Liên quan đến sự cố này, GM Việt Nam cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng mong nhận được sự hỗ trợ bằng việc người tiêu dùng liên hệ đến hệ thống đại lý để chủ động sắp xếp thời gian, tránh hiện tượng dồn ứ khiến hoạt động khắc phục bị kéo dài, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tin mới

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn

VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024

Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024

Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới.