Triệu hồi hơn 800 xe Chevrolet Orlando và Aveo tại Việt Nam

Đức Thọ
Khá nhiều chiếc Chevrolet Orlando có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm 
tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc 
Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi.
GM Việt Nam bắt đầu triệu hồi tổng cộng 856 xe Chevrolet Orlando và Aveo để khắc phục lỗi kỹ thuật.

Trong đó, 291 chiếc Chevrolet Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2015 đến ngày 9/3/2016 có hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

Theo thông báo từ hãng xe Mỹ, trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp-lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt nút khởi động.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) khuyến cáo “khi sử dụng, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe”.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, GM Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ đối với 291 chiếc Chevrolet Orlando thuộc diện triệu hồi. Công tác khắc phục sự cố được thực hiện miễn phí và dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 3/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Thời gian thực hiện trên mỗi xe mất khoảng 0,2 đến 0,5 giờ.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2016, GM Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 565 chiếc Chevrolet Aveo để kiểm tra, thay thế rô-tuyn hệ thống lái. Đây là chi tiết dạng khớp cầu thuộc hệ thống lái tham gia làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe dẫn hướng theo điều khiển của người lái xe.

“Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp có thể gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Rô-tuyn bị biến dạng chịu mỏi theo thời gian và các vết nứt này có thể gây ra hiện tượng gãy rô-tuyn, khiến cho mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong quá trình vận hành xe”, văn bản thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Đối với số xe này, GM Việt Nam hiện đang tiến hành kiểm tra và thay thế, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2016. Thời gian khắc phục cho mỗi xe dự kiến từ 0,2 giờ đến 2 giờ.

Liên quan đến sự cố này, GM Việt Nam cũng chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng mong nhận được sự hỗ trợ bằng việc người tiêu dùng liên hệ đến hệ thống đại lý để chủ động sắp xếp thời gian, tránh hiện tượng dồn ứ khiến hoạt động khắc phục bị kéo dài, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.