Triệu hồi loạt xe xe Honda CR-V và Civic tại thị trường Việt Nam

Vũ Phong
Honda Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe là Honda CR-V và Civic để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước
Mẫu xe Honda CR-V
Mẫu xe Honda CR-V

Honda Việt Nam vừa thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế lái và ghế phụ trên hai mẫu xe CR-V và Civic.

Cụ thể, có tổng cộng 5 chiếc gồm SUV CR-V ra đời năm 2010 và Civic (sản xuất từ giai đoạn năm 2008 – 2010) sẽ bị triệu hồi do lỗi túi khí ở phía trước.

Theo Honda Việt Nam, nguyên nhân chính của đợt triệu hồi là do các xe đã hoàn thành thay thế triệu hồi ở các lần triệu hồi trước gặp tai nạn và đã đến nhà phân phối của Honda để thay thế túi khí được sản xuất bởi Takata. 

Vì vậy, sẽ có nguy cơ khi túi khí bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí (do chất lượng của hạt tạo khí), làm cho bộ thổi khí bị nổ, những mảnh vỡ của vỏ bộ thổi khí bắn ra, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách.

Để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, Honda Việt Nam khuyến cáo chủ xe nên nhanh chóng đưa những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi đến đại lý chính hãng kiểm tra và thay thế.

Tuy nhiên, theo thông báo trên trang chủ của Honda Việt Nam, nhiều chi tiết vẫn chưa được nêu cụ thể như thời điểm bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi, phụ tùng thay thế liệu có tính phí hay thời gian thực hiện kiểm tra sửa chữa; điều này có thể gây khó hiểu các chủ sở hữu xe trên.

trieu_hoi_xe

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.