Triệu hồi Toyota Tundra và Lexus NX 2022 vì lỗi phanh đỗ điện tử

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của một số chủ xe, Toyota Tundra đời 2022 đã không thể ngắt phanh đỗ điện tử, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên hệ với Bosch để tiến hành điều tra chất lượng bộ truyền động phanh. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật tiếp tục nhận được một số báo cáo khác cáo buộc việc không thể ngắt phanh tay ở Lexus NX 2022.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.

Các cuộc đánh giá do nhà cung cấp Đức thực hiện cho thấy khoảng cách điện áp có thể xảy ra trong mạch tích hợp ứng dụng cụ thể của Skid Control ECU trong quá trình kiểm tra tự chẩn đoán “Xung thử nghiệm động cơ”. Thử nghiệm thêm cho thấy rằng các đặc tính phần tử của điện trở trong bộ lọc tiếng ồn của ECU gây ra khoảng cách điện áp khiến phanh tay trở nên vô dụng.

Tình trạng quá dòng của bộ truyền động dẫn đến chế độ an toàn dự phòng khiến EPB không được tham gia. Nói cách khác, cả Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 2022 đều không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ số 135. Yêu cầu về hiệu suất trong mục 7.12.3 nêu rõ rằng “hệ thống phanh đỗ sẽ giữ xe đứng yên trong năm phút theo cả chiều thuận và chiều ngược lại”. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều gặp vấn đề.

Không dưới 83.725 xe được gọi lại. Những chiếc Tundra thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022. Đối với NX, những chiếc xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất nằm trong khoảng từ ngày 8 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu các mẫu xe bị triệu hồi sẽ nhận được thư trước ngày 31 tháng 10 và bản sao của thư thông báo của chủ sở hữu dự thảo sẽ được gửi dưới dạng sớm nhất có thể. Các đại lý chính hãng hiện đã được thông báo về sự cố vào ngày 1 tháng 9.

Về vấn đề sửa chữa, các xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại ECU kiểm soát trượt bánh miễn phí. Toyota không đề cập đến việc nhà cung cấp Robert Bosch GmbH của Đức đã khắc phục điều kiện thu hồi như thế nào, nhưng rất có thể Toyota đã yêu cầu Bosch sử dụng phiên bản phần mềm cải tiến.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.