Triệu hồi Toyota Tundra và Lexus NX 2022 vì lỗi phanh đỗ điện tử

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của một số chủ xe, Toyota Tundra đời 2022 đã không thể ngắt phanh đỗ điện tử, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên hệ với Bosch để tiến hành điều tra chất lượng bộ truyền động phanh. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật tiếp tục nhận được một số báo cáo khác cáo buộc việc không thể ngắt phanh tay ở Lexus NX 2022.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.

Các cuộc đánh giá do nhà cung cấp Đức thực hiện cho thấy khoảng cách điện áp có thể xảy ra trong mạch tích hợp ứng dụng cụ thể của Skid Control ECU trong quá trình kiểm tra tự chẩn đoán “Xung thử nghiệm động cơ”. Thử nghiệm thêm cho thấy rằng các đặc tính phần tử của điện trở trong bộ lọc tiếng ồn của ECU gây ra khoảng cách điện áp khiến phanh tay trở nên vô dụng.

Tình trạng quá dòng của bộ truyền động dẫn đến chế độ an toàn dự phòng khiến EPB không được tham gia. Nói cách khác, cả Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 2022 đều không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ số 135. Yêu cầu về hiệu suất trong mục 7.12.3 nêu rõ rằng “hệ thống phanh đỗ sẽ giữ xe đứng yên trong năm phút theo cả chiều thuận và chiều ngược lại”. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều gặp vấn đề.

Không dưới 83.725 xe được gọi lại. Những chiếc Tundra thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022. Đối với NX, những chiếc xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất nằm trong khoảng từ ngày 8 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu các mẫu xe bị triệu hồi sẽ nhận được thư trước ngày 31 tháng 10 và bản sao của thư thông báo của chủ sở hữu dự thảo sẽ được gửi dưới dạng sớm nhất có thể. Các đại lý chính hãng hiện đã được thông báo về sự cố vào ngày 1 tháng 9.

Về vấn đề sửa chữa, các xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại ECU kiểm soát trượt bánh miễn phí. Toyota không đề cập đến việc nhà cung cấp Robert Bosch GmbH của Đức đã khắc phục điều kiện thu hồi như thế nào, nhưng rất có thể Toyota đã yêu cầu Bosch sử dụng phiên bản phần mềm cải tiến.

Tin mới

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.
Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Bước sang năm 2025 ngành công nghiệp ô tô thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi và biến động. Các nhà phân tích của GlobalData đã dự báo 10 xu hướng chính định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2025.