Triệu hồi Toyota Tundra và Lexus NX 2022 vì lỗi phanh đỗ điện tử

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của một số chủ xe, Toyota Tundra đời 2022 đã không thể ngắt phanh đỗ điện tử, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên hệ với Bosch để tiến hành điều tra chất lượng bộ truyền động phanh. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật tiếp tục nhận được một số báo cáo khác cáo buộc việc không thể ngắt phanh tay ở Lexus NX 2022.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.

Các cuộc đánh giá do nhà cung cấp Đức thực hiện cho thấy khoảng cách điện áp có thể xảy ra trong mạch tích hợp ứng dụng cụ thể của Skid Control ECU trong quá trình kiểm tra tự chẩn đoán “Xung thử nghiệm động cơ”. Thử nghiệm thêm cho thấy rằng các đặc tính phần tử của điện trở trong bộ lọc tiếng ồn của ECU gây ra khoảng cách điện áp khiến phanh tay trở nên vô dụng.

Tình trạng quá dòng của bộ truyền động dẫn đến chế độ an toàn dự phòng khiến EPB không được tham gia. Nói cách khác, cả Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 2022 đều không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ số 135. Yêu cầu về hiệu suất trong mục 7.12.3 nêu rõ rằng “hệ thống phanh đỗ sẽ giữ xe đứng yên trong năm phút theo cả chiều thuận và chiều ngược lại”. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều gặp vấn đề.

Không dưới 83.725 xe được gọi lại. Những chiếc Tundra thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022. Đối với NX, những chiếc xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất nằm trong khoảng từ ngày 8 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu các mẫu xe bị triệu hồi sẽ nhận được thư trước ngày 31 tháng 10 và bản sao của thư thông báo của chủ sở hữu dự thảo sẽ được gửi dưới dạng sớm nhất có thể. Các đại lý chính hãng hiện đã được thông báo về sự cố vào ngày 1 tháng 9.

Về vấn đề sửa chữa, các xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại ECU kiểm soát trượt bánh miễn phí. Toyota không đề cập đến việc nhà cung cấp Robert Bosch GmbH của Đức đã khắc phục điều kiện thu hồi như thế nào, nhưng rất có thể Toyota đã yêu cầu Bosch sử dụng phiên bản phần mềm cải tiến.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.