Triệu hồi xe Audi A8 tại Việt Nam vì dính lỗi

Đức Thọ
Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam bắt đầu triệu hồi 8 chiếc sedan cỡ lớn A8 4.2 FSI
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ nước Đức quyết định triệu hồi 8 chiếc Audi A8 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ nhà phân phối chính hãng, số xe Audi A8 thuộc diện triệu hồi đều là phiên bản trang bị động cơ FSI dung tích 4.2 lít và được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.

Nguyên nhân khiến Audi triệu hồi A8 4.2 FSI là do trên một số xe có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước làm mát ở vị trí van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

“Trường hợp bị rò rỉ thì dung dịch nước làm mát có thể chảy tới các chân mạch điện của hộp điện tử điều khiển động cơ làm hư hỏng hộp điều khiển này và có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị chết máy”, thông báo từ Audi cho biết.

Vì vậy, hãng xe Đức quyết định triệu hồi A8 4.2 FSI để khắc phục sự cố, cụ thể là kiểm tra và thay thế van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ nay đến hết ngày 1/10/2017. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI. Trong đó, phiên bản 4.2 FSI sở hữu công suất cực đại 372 mã lực. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Công ty TNHH Ôtô Á châu và phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.