Triệu hồi xe Audi A8 tại Việt Nam vì dính lỗi

Đức Thọ
Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam bắt đầu triệu hồi 8 chiếc sedan cỡ lớn A8 4.2 FSI
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ nước Đức quyết định triệu hồi 8 chiếc Audi A8 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ nhà phân phối chính hãng, số xe Audi A8 thuộc diện triệu hồi đều là phiên bản trang bị động cơ FSI dung tích 4.2 lít và được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.

Nguyên nhân khiến Audi triệu hồi A8 4.2 FSI là do trên một số xe có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước làm mát ở vị trí van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

“Trường hợp bị rò rỉ thì dung dịch nước làm mát có thể chảy tới các chân mạch điện của hộp điện tử điều khiển động cơ làm hư hỏng hộp điều khiển này và có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị chết máy”, thông báo từ Audi cho biết.

Vì vậy, hãng xe Đức quyết định triệu hồi A8 4.2 FSI để khắc phục sự cố, cụ thể là kiểm tra và thay thế van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ nay đến hết ngày 1/10/2017. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI. Trong đó, phiên bản 4.2 FSI sở hữu công suất cực đại 372 mã lực. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Công ty TNHH Ôtô Á châu và phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.