Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ

Khánh Huyền
Mang vẻ đẹp “trần trụi” với những đường nét thiết kế gợi cảm và mạnh mẽ, Triumph Street Triple R khiến tín đồ mê xe phải ngưỡng mộ
Vẻ đẹp quyến rũ đầy sức mạnh của Triumph Street Triple R - Ảnh: Bobi.
Vẻ đẹp quyến rũ đầy sức mạnh của Triumph Street Triple R - Ảnh: Bobi.

Mang vẻ đẹp “trần trụi” với những đường nét thiết kế gợi cảm và mạnh mẽ, mẫu xe đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc Triumph Street Triple R khiến không ít tín đồ mê xe phần khối lớn phải ngưỡng mộ.

Ra đời từ năm 1885 với tên gọi Triumph, thương hiệu mô tô lâu đời nhất nước Anh đã tồn tại qua 2 cuộc thế chiến và tiếp tục chứng tỏ sự vững mạnh cho tới nay.

Chính thức có mặt trên thị trường năm 2007, bên cạnh Daytona, Rocket và Bonneville, Street Triple là cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện nay của Triumph.

Được phát triển và cải tiến khéo léo từ phiên bản 2008, Triumph Street Triple R 2009 dù không có nhiều sự thay đổi nhưng vẫn mang đến sự quyến rũ đủ để hấp dẫn cả những người khó tính nhất. Street Triple R là thành viên mới nhất và cũng đắt nhất trong gia đình Street Triple.

Kiểu dáng thon gọn, khung càng nhẹ và linh hoạt được thiết kế theo chuẩn mực của dòng xe thể thao, Street Triple R 2009 mạnh mẽ với những đường nét đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc.

Yên xe uốn lượn với những đường cong vừa mạnh mẽ vừa gợi cảm. Cặp đèn pha kép hình tròn có đính chữ Triumph vừa như thể hiện cái tôi của một dòng xe lâu đời vừa như khiêu khích mọi ánh mắt săm soi.

Street Triple R sở hữu kiểu bô đôi đặc trưng mang dáng “trần trụi” vểnh lên đầy thách thức. Dù chung kiểu dáng thiết kế với bản Street Triple thường, nhưng bản R trẻ trung và mạnh mẽ hơn hẳn nhờ cách phối hợp lớp “áo” với 2 tông màu ghi xám và cam.

Thân xe sơn màu ghi xám nổi bật với dòng chữ Triumph màu cam trên bình xăng. Tem xe Street Triple màu ghi xám được lồng với chữ R màu cam giúp khẳng định đẳng cấp của mẫu xe.

Thiết kế tay lái rộng, Street Triple R linh hoạt trong vận hành và giúp người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái khi điều khiển chiếc xe trên đường.

Với chiều cao yên ở mức 805 mm, cao hơn phiên bản thường 5 mm và tổng trọng lượng ở mức 167kg, Street Triple R thực sự là mẫu xe rất dễ làm quen và chế ngự.

Thừa hưởng từ đàn anh Daytona 675, Street Triple R được trang bị động cơ DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng có dung tích 675cc cùng hệ thống phanh đĩa an toàn do hãng Nissin chế tạo.

Đi cùng động cơ 675 phân khối là hộp số truyền động 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự. Dù không sử dụng loại động cơ dung tích lớn nhưng Street Triple R cũng thừa sức giúp người lái trở thành tay đua thực sự trên đường đua.

Về mặt lý thuyết, mẫu xe này có khả năng đạt vận tốc tối đa 216 km/giờ. Công suất tối đa Street Triple R 107 mã lực tại 11.700 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 70Nm tại 9100 vòng/phút.

Về Việt Nam, Triumph Street Triple R có giá không dưới 23.000 USD.

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 1

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 2

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 3

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 4

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 5

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 6

Triumph Street Triple R, mạnh mẽ và quyến rũ - Ảnh 7

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.