Triumph Trident tại Việt Nam bị triệu hồi vì sử dụng chân chống kém chất lượng

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Al Naboodah - nhà phân phối môtô Triump - sẽ tiến hành triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn ăn khách của hãng này tại Việt Nam sản xuất năm 2021 để thay thế chân chống bên không đảm bảo chất lượng. 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi lần này.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.

Lệnh triệu hồi được đưa ra trong bối cảnh Triumph triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022 (chương trình triệu hồi số 593). Các xe được triệu hồi tại Việt Nam đều xuất xưởng từ Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.

Theo mô tả của thông báo, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triumph Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế dự kiến khi đậu xe.

Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi Triumph Trident 660 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 25/5/2024.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, hơn 300 chiếc Triumph Trident 660 đã được xác nhận gặp vấn đề về chân chống và hãng môtô Anh quốc đã phải tiến hành triệu hồi để thay thế tại Mỹ.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vào thời điểm tháng 2/2022 đã yêu cầu triệu hồi tổng cộng 314 chiếc naked-bike cỡ trung Triumph Trident 660. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này cũng sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2 đến 15/5/2021 tương tự ở Việt Nam lần này.

Triumph Trident 660 đã chính thức ra mắt khác Việt từ tháng 4/2021 với giá bán 269,9 triệu đồng.

Trident 660 sở hữu phong cách thiết kế trung hòa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Xe trang bị động cơ DOHC dung tích 660cc, 3 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 64 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt, có hỗ trợ tính năng sang số nhanh.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.