Triumph Trident tại Việt Nam bị triệu hồi vì sử dụng chân chống kém chất lượng

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Al Naboodah - nhà phân phối môtô Triump - sẽ tiến hành triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn ăn khách của hãng này tại Việt Nam sản xuất năm 2021 để thay thế chân chống bên không đảm bảo chất lượng. 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi lần này.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.

Lệnh triệu hồi được đưa ra trong bối cảnh Triumph triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022 (chương trình triệu hồi số 593). Các xe được triệu hồi tại Việt Nam đều xuất xưởng từ Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.

Theo mô tả của thông báo, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triumph Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế dự kiến khi đậu xe.

Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi Triumph Trident 660 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 25/5/2024.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, hơn 300 chiếc Triumph Trident 660 đã được xác nhận gặp vấn đề về chân chống và hãng môtô Anh quốc đã phải tiến hành triệu hồi để thay thế tại Mỹ.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vào thời điểm tháng 2/2022 đã yêu cầu triệu hồi tổng cộng 314 chiếc naked-bike cỡ trung Triumph Trident 660. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này cũng sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2 đến 15/5/2021 tương tự ở Việt Nam lần này.

Triumph Trident 660 đã chính thức ra mắt khác Việt từ tháng 4/2021 với giá bán 269,9 triệu đồng.

Trident 660 sở hữu phong cách thiết kế trung hòa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Xe trang bị động cơ DOHC dung tích 660cc, 3 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 64 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt, có hỗ trợ tính năng sang số nhanh.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.