Triumph Trident tại Việt Nam bị triệu hồi vì sử dụng chân chống kém chất lượng

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Al Naboodah - nhà phân phối môtô Triump - sẽ tiến hành triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn ăn khách của hãng này tại Việt Nam sản xuất năm 2021 để thay thế chân chống bên không đảm bảo chất lượng. 83 chiếc Triumph Trident nằm trong diện triệu hồi lần này.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.
Để tránh rủi ro, công ty Al Naboodah đề nghị người dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Triump trên toàn quốc để thay thế chân chống mới (miễn phí) theo đúng tiêu chuẩn.  Ảnh: Triumph.

Lệnh triệu hồi được đưa ra trong bối cảnh Triumph triệu hồi Trident 660 (số hiệu LG1) vì lỗi chân chống từ tháng 2/2022 (chương trình triệu hồi số 593). Các xe được triệu hồi tại Việt Nam đều xuất xưởng từ Thái Lan trong giai đoạn từ ngày 7/2/2021 đến ngày 15/5/2021.

Theo mô tả của thông báo, do vật liệu sản xuất kém chất lượng, thiếu độ cứng vững, chân chống của Triumph Trident 660 không thể đỡ nổi trọng lượng lớn của xe, chân chống sẽ bị cong và khiến xe bị nghiêng quá góc nghiêng theo thiết kế dự kiến khi đậu xe.

Thời gian dự kiến cho tác vụ này là 0,1 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi Triumph Trident 660 sẽ diễn ra từ nay tới hết ngày 25/5/2024.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, hơn 300 chiếc Triumph Trident 660 đã được xác nhận gặp vấn đề về chân chống và hãng môtô Anh quốc đã phải tiến hành triệu hồi để thay thế tại Mỹ.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vào thời điểm tháng 2/2022 đã yêu cầu triệu hồi tổng cộng 314 chiếc naked-bike cỡ trung Triumph Trident 660. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này cũng sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/2 đến 15/5/2021 tương tự ở Việt Nam lần này.

Triumph Trident 660 đã chính thức ra mắt khác Việt từ tháng 4/2021 với giá bán 269,9 triệu đồng.

Trident 660 sở hữu phong cách thiết kế trung hòa giữa yếu tố hiện đại và cổ điển. Xe trang bị động cơ DOHC dung tích 660cc, 3 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 64 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt, có hỗ trợ tính năng sang số nhanh.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vì sao nhiều người thích “ôm” làn trái trên cao tốc?

#AutoNews Weekly: Vì sao nhiều người thích “ôm” làn trái trên cao tốc?

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Doanh số ô tô trong nước giảm 50% trong tháng 1; Những mẫu xe mới xuất hiện trong năm 2024; Thái Lan xác lập kỷ lục mới về doanh số xe điện; Tiêu điểm: Vì sao nhiều người thích “ôm” làn trái trên cao tốc?
Trung Quốc nỗ lực đảm bảo an toàn tại các nhà máy sản xuất pin

Trung Quốc nỗ lực đảm bảo an toàn tại các nhà máy sản xuất pin

Thị trường ô tô điện Trung Quốc đứng số 1 thế giới và được ca ngợi nhờ hình ảnh công nghệ cao và lượng carbon thấp được hỗ trợ bởi nền sản xuất tiên tiến. Nhưng các phát hiện tại nhà máy của các cơ quan y tế trên khắp đất nước hiện đã làm sáng tỏ tác động sức khỏe ít được biết đến của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.
Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

Chủ tịch VinFast đặt mục tiêu giao 100.000 xe điện năm 2024

VinFast Auto Ltd. Vừa công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 4 và cả năm 2023, kết thúc vào ngày 31/12/2023. Nói về kết quả kinh doanh của VinFast trong năm 2023, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, cho biết: "Năm 2023 là một năm thành công với rất nhiều cột mốc đầu tiên của VinFast, đỉnh điểm là sự kiện niêm yết trên sàn Mỹ. Chúng tôi đã ra mắt những sản phẩm mới thú vị, mở rộng mạng lưới phân phối, củng cố vị thế tại các thị trường hiện có và khai mở cơ hội tại những thị trường tiềm năng quan trọng.