Từ 21/5, người dân ngoại thành Hà Nội đăng ký môtô, xe máy ở đâu?

Minh Long
Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an, việc giải quyết một số thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông sẽ được phân cấp mạnh, có những thủ tục như đăng ký, cấp biển số xe môtô, xe gắn máy được phân cấp về tới tận cấp xã. Với Thủ đô Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã tiến hành phân cấp nhiệm vụ đăng ký xe mô tô về Công an xã thuộc các huyện ngoại thành Hà Nội.

Danh sách cụ thể 183 điểm đăng ký xe tại các huyện ngoại thành Hà Nội bắt đầu từ 8h ngày 21/5/2022 như sau:

Đối với, huyện Ba Vì tại trụ sở Công an các xã: Vạn Thắng, Tản Lĩnh, Ba Trại, Vân Hòa, Minh Quang, Vật Lại, Đồng Thái, Tản Hồng, Yên Bài, Phú Châu, Cẩm Lĩnh, Phú Sơn.

Với huyện Chương Mỹ tại Công an thị trấn Xuân Mai; Công an các xã: Thủy Xuân Tiên, Phú Nghĩa, Tiên Phương, Tốt Động, Đông Phương Yên, Phụng Châu, Hoàng Văn Thụ, Trường Yên, Lam Điền, Tân Tiến, Trung Hòa, Quảng Bị, Trần Phú, Nam Phương Tiến, Đông Sơn, Hoàng Diệu.

Huyện Đan Phượng người dân tới làm việc tại Công an các xã: Tân Hội, Tân Lập, Hồng Hà, Phương Đình. Huyện Đông Anh, công an các xã: Tiên Dương, Vĩnh Ngọc, Cổ Loa, Việt Hùng, Uy Nỗ, Hải Bối, Bắc Hồng, Dục Tú, Nguyên Khê, Nam Hồng, Thụy Lâm, Xuân Nộn, Kim Nỗ, Xuân Canh, Mai Lâm, Liên Hà, Đại Mạch, Đông Hội, Kim Chung, Võng La, Vân Nội.

Huyện Hoài Đức, Công an các xã: An Khánh, An Thượng, Vân Côn, Song Phương, Đông La, Vân Canh, La Phù, Kim Chung, Cát Quế, Đức Thượng, Đức Giang, Dương Liễu.

Huyện Gia Lâm, Công an thị trấn Yên Viên; công an các xã: Ninh Hiệp, Yên Thường, Đặng Xá, Đa Tốn, Kiêu Kị, Phù Đổng, Dương Xá, Dương Quang, Kim Sơn, Yên Viên, Cổ Bi, Đình Xuyên, Bát Tràng, Lệ Chi, Phú Thị.

Huyện Mê Linh, Công an các xã: Thanh Lâm, Tiền Phong, Văn Khê, Thạch Đà, Liên Mạc, Quang Minh, Mê Linh, Tiến Thắng, Kim Hoa, Tự Lập, Tiến Thịnh, Tráng Việt, Chu Phan, Tam Đồng.

Huyện Mỹ Đức, Công an các xã: Hương Sơn, Tuy Lai, Lê Thanh, Hợp Tiến, Hợp Thanh. Huyện Phú Xuyên, công an các xã: Châu Can, Minh Tân. Huyện Phúc Thọ, công an các xã: Võng Xuyên, Tam Hiệp, Hiệp Thuận, Liên Hiệp, Long Xuyên. Huyện Quốc Oai, công an các xã: Sài Sơn, Đồng Quang, Hòa Thạch, Đông Yên, Ngọc Mỹ, Phú Cát, Cấn Hữu, Ngọc Liệp.

Huyện Sóc Sơn, Công an các xã: Mai Đình, Trung Giã, Bắc Sơn, Minh Phú, Tiên Dược, Minh Trí, Đông Xuân, Tân Minh, Phù Lỗ, Tân Dân, Thanh Xuân, Bắc Phú, Hồng Kỳ, Phú Cường, Hiền Ninh, Kim Lũ, Tân Hưng, Xuân Thu, Phù Linh, Nam Sơn, Phú Minh.

Huyện Thạch Thất, Công an các xã: Hữu Bằng, Phùng Xá, Canh Nậu, Bình Yên, Chàng Sơn, Tiến Xuân, Thạch Hòa, Phú Kim, Cần Kiệm, Đại Đồng, Bình Phú, Kim Quan, Lại Thượng, Yên Bình.

Huyện Thanh Oai, Công an các xã: Cao Viên, Phương Trung, Bình Minh, Hồng Dương, Cao Dương, Thanh Mai, Tam Hưng, Bích Hòa.

Huyện Thanh Trì, Công an thị trấn Văn Điển; công an các xã: Vĩnh Quỳnh, Tả Thanh Oai, Tân Triều, Thanh Liệt, Tam Hiệp, Liên Ninh, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Vạn Phúc, Đại Áng. Huyện Thường Tín, công an các xã: Khánh Hà, Ninh Sở, Văn Bình, Duyên Thái, Vân Tảo, Minh Cường.

Huyện Ứng Hòa, công an các xã: Quảng Phú Cầu, Hòa Nam, Phương Tú. Thị xã Sơn Tây, công an các xã: Đường Lâm, Thanh Mỹ, Sơn Đông, Cổ Đông.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.