VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Lương Giang
Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng
Mazda CX-8 vừa mới ra mắt cuối tháng 6 đã bán được 350 xe.
Mazda CX-8 vừa mới ra mắt cuối tháng 6 đã bán được 350 xe.

Các sản phẩm từ Thaco (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải) đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng nhất và Thaco chiếm thị phần cao nhất (31,4%) trong 6 tháng đầu năm 2019, theo số liệu của VAMA.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco giảm 9% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng tập đoàn vẫn là đơn vị có doanh số đứng đầu thị trường Việt Nam, chiếm tới 31,4% thị phần.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng, theo số liệu của VAMA.

Tuy thị trường chứng kiến cạnh tranh dữ dội giữa các hãng trong 6 tháng qua với rất nhiều mẫu xe mới được ra mắt, doanh số của Mazda Việt Nam vẫn tăng 5% (17.314 xe Mazda được bán ra). Đặc biệt, giai đoạn cuối tháng 6/2019, Thaco ra mắt mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Mazda CX-8 (sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda) thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngay trong tháng 6, khách hàng đã mua hơn 350 xe Mazda CX-8.

Có thể nói, Mazda là thương hiệu quan trọng góp phần giữ vững vị thế số 1 của Thaco trên thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số cụ thể của các thương hiệu xe từ Thaco:

VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Cũng theo số liệu của VAMA, Mazda3 là mẫu xe ăn khách nhất của Thaco. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số Mazda3 đạt 6.570 chiếc, bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số Mazda3 tại thị trường Việt Nam đã vượt 50.000 xe.

Tiếp đến là Mazda CX-5 với 6.160 chiếc (bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng); Kia Cerato với 6.004 chiếc và Kia Morning đạt 5.469 chiếc.

VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.