VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Lương Giang
Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng
Mazda CX-8 vừa mới ra mắt cuối tháng 6 đã bán được 350 xe.
Mazda CX-8 vừa mới ra mắt cuối tháng 6 đã bán được 350 xe.

Các sản phẩm từ Thaco (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải) đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng nhất và Thaco chiếm thị phần cao nhất (31,4%) trong 6 tháng đầu năm 2019, theo số liệu của VAMA.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco giảm 9% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng tập đoàn vẫn là đơn vị có doanh số đứng đầu thị trường Việt Nam, chiếm tới 31,4% thị phần.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số ô tô của Thaco (bao gồm Kia, Mazda, Peugeot, Thaco Bus và Thaco Truck) đạt 45.872 chiếc, bình quân 7.645 xe/tháng, theo số liệu của VAMA.

Tuy thị trường chứng kiến cạnh tranh dữ dội giữa các hãng trong 6 tháng qua với rất nhiều mẫu xe mới được ra mắt, doanh số của Mazda Việt Nam vẫn tăng 5% (17.314 xe Mazda được bán ra). Đặc biệt, giai đoạn cuối tháng 6/2019, Thaco ra mắt mẫu xe 7 chỗ cỡ lớn Mazda CX-8 (sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda) thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngay trong tháng 6, khách hàng đã mua hơn 350 xe Mazda CX-8.

Có thể nói, Mazda là thương hiệu quan trọng góp phần giữ vững vị thế số 1 của Thaco trên thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số cụ thể của các thương hiệu xe từ Thaco:

VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam - Ảnh 1.

Cũng theo số liệu của VAMA, Mazda3 là mẫu xe ăn khách nhất của Thaco. Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh số Mazda3 đạt 6.570 chiếc, bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số Mazda3 tại thị trường Việt Nam đã vượt 50.000 xe.

Tiếp đến là Mazda CX-5 với 6.160 chiếc (bình quân hơn 1.000 chiếc/tháng); Kia Cerato với 6.004 chiếc và Kia Morning đạt 5.469 chiếc.

VAMA: Ô tô từ Thaco đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.