Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer

Minh Nghi
Sức quyến rũ của Triumph Thruxton 900 Café Racer thể hiện ở vẻ đẹp cổ điển nhưng mang đậm chất thể thao
Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố - Ảnh: Minh Nghi.
Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố - Ảnh: Minh Nghi.
Café racer - phong cách xe môtô phân khối lớn nổi tiếng ở nước Anh trong những năm 1960 với những nét đặc trưng như đồng hồ tốc độ đơn giản phía trước, đèn pha kích thước lớn, bình xăng thon, xuôi xuống phần yên phẳng và dài ôm sát khung sườn, chụp yên sau nhô cao...

Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố. Triumph Thruxton sử dụng động cơ xi-lanh kép thẳng hàng có dung tích 865 phân khối, DOHC làm mát bằng gió. Thruxton có công suất cực đại 69 mã lực tại vòng tua 7.400 vòng/phút, mô-men xoắn 70 Nm tại 5.800 vòng/phút.

Phiên bản xe độ mang đậm chất cổ điển hơn với cặp vành đúc được thay mới, nổi bật với màu vàng đồng. Cùng với đó là cặp bánh xe mới sử dụng lốp trước kích thước 100/90R18, lốp sau 130/80R17. Thruxton 900 trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh.

Cụm tay lái được thay mới, thấp hơn, tạo nên tư thế ngồi chồm trên xe khi cầm lái, đồng hồ đơn giản dễ quan sát. Phần yên xe được thay mới hoàn toàn với yên xe dành cho người cầm lái được kéo dài, không có vị trí cho người ngồi sau, thay vào đó là tấm ốp yên sau mạ crôm sáng bóng.

Ở phần thân xe, một mỏ cày mới được gắn nhằm che chắn, bảo vệ khối động cơ, lọc gió được che chắn bởi hai tấm ốp hình elip làm từ chất liệu inox. Ngoài ra, cặp ống xả được thay mới, ngắn và nằm gọn phía bên dưới khối động cơ.

Người chủ xe đã giữ nguyên phần động cơ, với sức mạnh 69 mã lực. Hệ thống phun xăng điện tử lần đầu tiên được sử dụng trên Triumph Thruxton. Và để giữ nguyên vẻ đẹp cổ điển của chiếc xe, nhà sản xuất đã “ngụy trang” bộ thiết bị phun xăng điện tử bằng thiết kế vỏ bọc bên ngoài giống hệt như bình xăng con.

Với những thay đổi về ngoại hình, sức quyến rũ của Triumph Thruxton 900 Café Racer thể hiện ở vẻ đẹp cổ điển nhưng mang đậm chất thể thao, được nhiều người chơi xe ưa chuộng.

Hình ảnh chi tiết về Triumph Thruxton 900 Café Racer:

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 1

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 2

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 3

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 4

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 5

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 6

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 7

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.