Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer

Minh Nghi
Sức quyến rũ của Triumph Thruxton 900 Café Racer thể hiện ở vẻ đẹp cổ điển nhưng mang đậm chất thể thao
Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố - Ảnh: Minh Nghi.
Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố - Ảnh: Minh Nghi.
Café racer - phong cách xe môtô phân khối lớn nổi tiếng ở nước Anh trong những năm 1960 với những nét đặc trưng như đồng hồ tốc độ đơn giản phía trước, đèn pha kích thước lớn, bình xăng thon, xuôi xuống phần yên phẳng và dài ôm sát khung sườn, chụp yên sau nhô cao...

Triumph Thruxton 900 phân khối được chủ sở hữu độ lại theo phong cách café racer, đậm chất cổ điển và nổi bật trên đường phố. Triumph Thruxton sử dụng động cơ xi-lanh kép thẳng hàng có dung tích 865 phân khối, DOHC làm mát bằng gió. Thruxton có công suất cực đại 69 mã lực tại vòng tua 7.400 vòng/phút, mô-men xoắn 70 Nm tại 5.800 vòng/phút.

Phiên bản xe độ mang đậm chất cổ điển hơn với cặp vành đúc được thay mới, nổi bật với màu vàng đồng. Cùng với đó là cặp bánh xe mới sử dụng lốp trước kích thước 100/90R18, lốp sau 130/80R17. Thruxton 900 trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh.

Cụm tay lái được thay mới, thấp hơn, tạo nên tư thế ngồi chồm trên xe khi cầm lái, đồng hồ đơn giản dễ quan sát. Phần yên xe được thay mới hoàn toàn với yên xe dành cho người cầm lái được kéo dài, không có vị trí cho người ngồi sau, thay vào đó là tấm ốp yên sau mạ crôm sáng bóng.

Ở phần thân xe, một mỏ cày mới được gắn nhằm che chắn, bảo vệ khối động cơ, lọc gió được che chắn bởi hai tấm ốp hình elip làm từ chất liệu inox. Ngoài ra, cặp ống xả được thay mới, ngắn và nằm gọn phía bên dưới khối động cơ.

Người chủ xe đã giữ nguyên phần động cơ, với sức mạnh 69 mã lực. Hệ thống phun xăng điện tử lần đầu tiên được sử dụng trên Triumph Thruxton. Và để giữ nguyên vẻ đẹp cổ điển của chiếc xe, nhà sản xuất đã “ngụy trang” bộ thiết bị phun xăng điện tử bằng thiết kế vỏ bọc bên ngoài giống hệt như bình xăng con.

Với những thay đổi về ngoại hình, sức quyến rũ của Triumph Thruxton 900 Café Racer thể hiện ở vẻ đẹp cổ điển nhưng mang đậm chất thể thao, được nhiều người chơi xe ưa chuộng.

Hình ảnh chi tiết về Triumph Thruxton 900 Café Racer:

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 1

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 2

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 3

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 4

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 5

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 6

Vẻ hoài cổ của môtô độ Triumph Thruxton Café Racer - Ảnh 7

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.