VF e34 lỗi cảm biến va chạm bên, VinFast triệu hồi 730 xe để khắc phục

Hoàng Lâm
Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa ra thông báo triệu hồi 730 xe VF e34 do VinFast sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên.
VinFast thông báo triệu hồi 730 xe VF e34 được sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến va chạm bên.
VinFast thông báo triệu hồi 730 xe VF e34 được sản xuất trong năm 2022 để kiểm tra và thay thế miễn phí cảm biến va chạm bên.

Theo thông báo từ nhà cung cấp túi khí cho VinFast, cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí trang bị cho mẫu xe VF e34 có khả năng gặp lỗi không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Theo đó, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí, dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, có nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Lỗi trên được nhà cung cấp hệ thống túi khí chủ động phát hiện trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ.

Đến thời điểm hiện tại, VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng cũng như tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp, VinFast quyết định triển khai chiến dịch triệu hồi đối với 730 xe VF e34 trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên miễn phí cho khách hàng.

Chương trình đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, sẽ chính thức được triển khai từ ngày 17/10/2022 đến ngày 17/10/2023. Trong số này, chỉ có 709 xe đã bàn giao cho khách hàng, 21 xe đang ở nhà máy và đại lý VinFast.

VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch kiểm tra xe phù hợp. Thông tin về chương trình được đăng tải công khai trên website của VinFast và các phương tiện thông tin đại chúng. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 3,2 giờ.

Kể từ ngày 17/10/2022, khách hàng có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên hoàn toàn miễn phí.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.