Vietnam AutoExpo 2009: Ấn tượng xe nhập khẩu

Đức Thọ
Điểm ấn tượng nhất tại Vietnam AutoExpo 2009 là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi nhập khẩu
Các người mẫu luôn góp phần làm "nóng" các kỳ triển lãm ôtô - Ảnh: Đức Thọ.
Các người mẫu luôn góp phần làm "nóng" các kỳ triển lãm ôtô - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/6, Triển lãm Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 5 (Vietnam AutoExpo 2009) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Vietnam AutoExpo 2009 là triển lãm do Công ty C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) và Hội Kỹ sư ôtô Việt Nam. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 13/6/2009.

Điểm ấn tượng nhất tại kỳ triển lãm năm nay chính là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi nhập khẩu như Audi, BMW và Hyundai.

Nằm ngay vị trí trung tâm với gian hàng rộng 200 m2, thương hiệu xe hơi sang trọng Audi đã có một cuộc ra mắt thị trường phía Bắc hoành tráng.

Được coi là bước khởi đầu cho cuộc “Bắc tiến” của Audi, nhà nhập khẩu Automotive Asia và nhà phân phối chính thức là Công ty Liên Á Quốc tế đã lựa chọn 3 mẫu xe để trưng bày, gồm chiếc thể thao đa dụng Q7, chiếc sedan cao cấp A8L và đặc biệt là chính thức trình làng thị trường mẫu sedan A6.

“Mượn” không gian và chính hàng nghìn khách tham quan triển lãm để trình làng, A6 đã có một cuộc ra mắt thật sự ấn tượng, đặc biệt là với sự xuất hiện của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Tăng Thanh Hà cũng đồng thời là khách hàng đầu tiên sở hữu A6 tại Việt Nam.

Nằm cạnh Audi là gian hàng của nhà phân phối chính thức BMW, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto).

Gương mặt mới nhất của BMW là dòng sedan 3 series cũng đã được Euro Auto tung ra thị trường từ cuối tháng 5, vì vậy Euro Auto chỉ lựa chọn đại diện hai dòng xe ăn khách nhất hiện nay để trưng bày là 3 series và 5 series.

Điểm nhấn mà Euro Auto đem lại cho thương hiệu xe hơi sang trọng BMW tại kỳ triển lãm năm nay là sự xuất hiện của phiên bản 523i Sport với trang bị Performance kit cùng chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Theo đó, Euro Auto thông báo trong khoảng thời gian từ 10-30/6, các khách hàng ký hợp đồng mua xe 523i Sport sẽ được mức ưu đãi 72 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng đặt mua xe 320i 2009 sẽ được tặng hệ thống định vị toàn cầu BMW tích hợp bản đồ Việt Nam với những bài hát Việt Nam và quốc tế có bản quyền. Đồng thời, tại triển lãm khách hàng mua các món đồ lưu niệm BMW cũng sẽ được giảm giá 20%.

Kém sang trọng hơn và cũng “khuất” hơn hai thương hiệu xe hơi sang trọng Audi và BMW song gian hàng của Thành Công Croup cũng tạo được nhiều ấn tượng bởi sự xuất hiện của 7 mẫu xe Hyundai nhập khẩu khác nhau.

Sự xuất hiện của Thành Công Group với vai trò là nhà phân phối chính thức của thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc đã thêm một lần nữa cho thấy xu hướng phát triển của thị trường xe hơi nhập khẩu.

Như vậy, cùng với Thành Công Group, hãng xe Hyundai đang có đến hai nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Trước Thành Công Group là Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vốn đã gặt hái rất nhiều thành công đồng thời xây dựng được thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.