VIMS 2016, triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam

Đức Thọ
Dù Rolls Royce đã rút lui, song với 18 thương hiệu tham gia, VIMS 2016 vẫn có quy mô gấp đôi so với năm ngoái
Một điểm nhấn khá thú vị với người tiêu dùng là tỷ lệ các thương hiệu 
hạng sang và siêu xe tại VIMS 2016 khá đông đảo. Do đó, tại triển lãm 
hứa hẹn sẽ xuất hiện không ít những mẫu xe cao cấp lần đầu tiên xuất 
hiện tại Việt Nam.
Một điểm nhấn khá thú vị với người tiêu dùng là tỷ lệ các thương hiệu hạng sang và siêu xe tại VIMS 2016 khá đông đảo. Do đó, tại triển lãm hứa hẹn sẽ xuất hiện không ít những mẫu xe cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Theo thông báo từ các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng, triển lãm Vietnam International Motor Show lần thứ 2 (VIMS 2016) sẽ có sự tham gia của 18 thương hiệu ôtô với trên 150 mẫu xe được trưng bày.

So với kế hoạch ban đầu, đã có một thương hiệu rút lui khỏi VIMS 2016 là thương hiệu siêu sang Rolls Royce. Lý do rút lui của Rolls-Royce, đại diện ban tổ chức cho biết, là hãng xe này muốn cắt giảm chi phí trong viễn cảnh khó khăn do hầu hết các mẫu xe của hãng đều phải chịu mức tăng thuế theo quy định mới lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mặc dù Rolls Royce đã rút lui, song với 18 thương hiệu tham gia, VIMS 2016 vẫn có quy mô gấp đôi so với năm ngoái và trở thành kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Đáng chú ý là kỳ triển lãm năm nay, ngoài “đội ngũ” chủ lực là các nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng, VIMS cũng có sự góp mặt của 3 thương hiệu có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Cụ thể là Mercedes-Benz, Nissan và Suzuki.

Hiện tại, các hãng xe vẫn chưa tiết lộ về những mẫu xe “át chủ bài” tại VIMS 2016. Tuy nhiên, thành viên ban tổ chức cho biết, số lượng mẫu xe hoàn toàn mới và các phiên bản nâng cấp sẽ rất đông đảo.

Một điểm nhấn khá thú vị với người tiêu dùng là tỷ lệ các thương hiệu hạng sang và siêu xe tại VIMS 2016 khá đông đảo. Do đó, tại triển lãm hứa hẹn sẽ xuất hiện không ít những mẫu xe cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Ông Laurent Genet, đại diện nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, nhận định sự kiện VIMS 2016 diễn ra trong bối cảnh thị trường ôtô đang có những chuyển biến tích cực và được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích mạnh cho giai đoạn cuối năm.

Cộng dồn 8 tháng năm 2016, tổng sản lượng bán hàng ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD) và tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) đạt gần 188.000 chiếc, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với cú hích từ VIMS 2016 và trước đó là cả kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 tại Hà Nội, thị trường ôtô giai đoạn cuối năm hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến thú vị.

Theo kế hoạch, VIMS 2016 sẽ chính thức mở cửa từ chiều ngày 26/10 và kết thúc vào tối 30/10 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM. Triển lãm do nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng (VIVA) và liên danh Le Bros – CIS Việt Nam tổ chức.

18 thương hiệu tham gia VIMS 2016 gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks và Volkswagen.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.