Volkswagen Beetle trong vòng xoáy thu hồi

Hữu Tuyến
Volkswagen đã chính thức thông báo triệu hồi khoảng 377.000 chiếc xe, trong đó có mẫu Beetle, để tiến hành khắc phục lỗi rò rỉ nhiên liệu
New Beetle cũng rơi vào vòng xoáy thu hồi - Ảnh: Bobi.
New Beetle cũng rơi vào vòng xoáy thu hồi - Ảnh: Bobi.
Đại gia xe hơi nước Đức, Volkswagen đã chính thức thông báo triệu hồi khoảng 377.000 chiếc xe, trong đó có mẫu xe đình đám Beetle, để tiến hành khắc phục lỗi rò rỉ nhiên liệu.

Danh sách những thương hiệu xe nằm trong tập đoàn Volkswagen AG sẽ phải đến các xưởng sửa chữa trong đợt này, bao gồm trên 110.000 chiếc New Beetle và New Beetle Convertible phiên bản 2006-2010, sử dụng động cơ dung tích 2,5 lít, được sản xuất từ tháng 6/2005 đến 10/2009. Hơn 228.000 chiếc Jetta và Jetta Sportwagen phiên bản 2007-2009, sản xuất từ tháng 3/2006 đến 6/2009 và 38.700 chiếc Golf-Rabbit đời 2007-2009, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3/2007 đến 11/2008.

Lý do của đợt triệu hồi lần được xác nhận là do lỗi bình chứa nước rửa kính dẫn đến khả năng làm cọ xát với đường ống dẫn nhiên liệu gây rò rỉ và có thể gây cháy xe trong quá trình vận hành.

Hiện tại, số lượng xe mà Volkswagen thông báo phải tiến hành sửa chữa mới ở con số khoảng 377.000, nhưng con số thực tế có thể cao hơn rất nhiều, dù vẫn chưa ghi nhận được trường hợp tai nạn nào do lỗi trên.  

Dự kiến, thời gian thay thế và sửa chữa những chiếc xe có lỗi sẽ được tiến hành vào tháng 1/2011 tại các đại lý ủy quyền của Volkswagen trên toàn cầu.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.