Volkswagen chi 71 tỷ USD để “đấu” với Toyota

Hữu Tuyến
Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới sau 5 năm, Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ.

Khoản tiền khổng lồ trên dự kiến sẽ được Volkswagen rải đều trong 5 năm, để mở rộng khả năng sản xuất và nghiên cứu phát triển các mẫu xe thuộc 10 thương hiệu khác nhau mà tập đoàn này đang sở hữu.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được giám đốc điều hành Volkswagen, ông Martin Winterkorn, nêu rõ là giúp Volkswagen vượt Toyota và trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Theo dự kiến, già nửa số tiền trên (41,3 tỷ Euro tương đương với 57 tỷ USD) sẽ được dùng để đầu tư mở rộng nhà máy, trang thiết bị, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu  phát triển công nghệ và hiện đại hóa các mẫu xe.

Trong kế hoạch phát triển sản xuất, Volkswagen cũng không giấu dự định cho ra đời một thế hệ động cơ mới “mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải hơn”, đồng thời tiếp tục phát triển các loại động cơ hybrid và động cơ điện.

Volkswagen cũng sẽ chi tiền đầu tư cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, những nơi đang giúp tập đoàn này sinh lời. Khoản tiền đầu tư cho liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc vào khoảng 14 tỷ USD, nhưng không thuộc khoản tiền 71 tỷ USD nói trên.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.