Volkswagen chi 71 tỷ USD để “đấu” với Toyota

Hữu Tuyến
Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới sau 5 năm, Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ.

Khoản tiền khổng lồ trên dự kiến sẽ được Volkswagen rải đều trong 5 năm, để mở rộng khả năng sản xuất và nghiên cứu phát triển các mẫu xe thuộc 10 thương hiệu khác nhau mà tập đoàn này đang sở hữu.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được giám đốc điều hành Volkswagen, ông Martin Winterkorn, nêu rõ là giúp Volkswagen vượt Toyota và trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Theo dự kiến, già nửa số tiền trên (41,3 tỷ Euro tương đương với 57 tỷ USD) sẽ được dùng để đầu tư mở rộng nhà máy, trang thiết bị, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu  phát triển công nghệ và hiện đại hóa các mẫu xe.

Trong kế hoạch phát triển sản xuất, Volkswagen cũng không giấu dự định cho ra đời một thế hệ động cơ mới “mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải hơn”, đồng thời tiếp tục phát triển các loại động cơ hybrid và động cơ điện.

Volkswagen cũng sẽ chi tiền đầu tư cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, những nơi đang giúp tập đoàn này sinh lời. Khoản tiền đầu tư cho liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc vào khoảng 14 tỷ USD, nhưng không thuộc khoản tiền 71 tỷ USD nói trên.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.