Volkswagen chi 71 tỷ USD để “đấu” với Toyota

Hữu Tuyến
Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Volkswagen đầu tư khoản tiền khổng lồ vào sản xuất với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới.
Với mục tiêu trở thành tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới sau 5 năm, Volkswagen Group vừa quyết định chi tới 71 tỷ USD, tương đương với 15% GDP của Thụy Điển, để đầu tư phát triển sản xuất và công nghệ.

Khoản tiền khổng lồ trên dự kiến sẽ được Volkswagen rải đều trong 5 năm, để mở rộng khả năng sản xuất và nghiên cứu phát triển các mẫu xe thuộc 10 thương hiệu khác nhau mà tập đoàn này đang sở hữu.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được giám đốc điều hành Volkswagen, ông Martin Winterkorn, nêu rõ là giúp Volkswagen vượt Toyota và trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới.

Theo dự kiến, già nửa số tiền trên (41,3 tỷ Euro tương đương với 57 tỷ USD) sẽ được dùng để đầu tư mở rộng nhà máy, trang thiết bị, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu  phát triển công nghệ và hiện đại hóa các mẫu xe.

Trong kế hoạch phát triển sản xuất, Volkswagen cũng không giấu dự định cho ra đời một thế hệ động cơ mới “mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải hơn”, đồng thời tiếp tục phát triển các loại động cơ hybrid và động cơ điện.

Volkswagen cũng sẽ chi tiền đầu tư cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, những nơi đang giúp tập đoàn này sinh lời. Khoản tiền đầu tư cho liên doanh của Volkswagen tại Trung Quốc vào khoảng 14 tỷ USD, nhưng không thuộc khoản tiền 71 tỷ USD nói trên.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.