Volkswagen đóng cửa nhà máy ở Nga

Khôi Nguyên
Nguyên nhân được nhà sản xuất ô tô Đức đưa ra liên quan đến việc thiếu các bộ phận do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau cuộc tấn công Ukraine.
Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.  
Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.  

Khoảng 200 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này của Volkswagen nhưng phần lớn trong số này đã nhận lương tự nguyện, bao gồm bảo hiểm y tế và sáu tháng lương được yêu cầu.

Thông báo nói thêm, "sự gián đoạn của chuỗi hậu cần và không thể dự đoán các điều khoản và điều kiện tiếp tục làm việc" là những vấn đề khác được nhà sản xuất ô tô Đức lưu ý, hãng đã đình chỉ công việc tại cả hai nhà máy ở Nga vào tháng 3 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt.

Chia sẻ với báo chí, Volkswagen xác nhận họ đã đóng cửa văn phòng Nizhny Novgorod vào thứ Ba (5/7), do "mức độ không chắc chắn cao và không thể dự đoán khả năng hoạt động trở lại sản xuất" với 60 nhân viên bị ảnh hưởng. Công ty từ chối bình luận thêm về quyết định này.

Mặc dù Volkswagen không sở hữu nhà máy, nhưng VW có thỏa thuận hợp đồng với nhà sản xuất xe thương mại Gaz Group để lắp ráp một số mẫu xe của mình tại đó, bao gồm VW Taos và 3 mẫu Skoda: Kodiaq, Karoq và Octavia.

Chưa có tin tức nào được đưa ra về tương lai của nhà máy Kaluga, nơi sử dụng khoảng 4200 công nhân. Trước khi công việc bị đình chỉ, VW Polo, VW Tiguan và Skoda Rapid đã được Gaz chế tạo theo giấy phép, cũng như Audi Q7 và Audi Q8. Động cơ xăng cho một loạt các model cũng được sản xuất ở đó.

Vào thời điểm đóng cửa, VW cho biết họ “rất nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với những nhân viên bị ảnh hưởng ở Nga”.

Cùng với VW, Aston Martin, BMW, Ford, General Motors, Honda và Jaguar Land Rover là những công ty có doanh số bán hàng chững lại trong khu vực.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.