Volkswagen đóng cửa nhà máy ở Nga

Khôi Nguyên
Nguyên nhân được nhà sản xuất ô tô Đức đưa ra liên quan đến việc thiếu các bộ phận do các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga sau cuộc tấn công Ukraine.
Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.  
Trích dẫn thông báo của VW với các nhân viên được đưa ra ngày 6/7, công đoàn Hiệp hội Công nhân cho biết nhà máy Nizhny Novgorod sẽ đóng cửa do “thiếu các bộ phận do EU sản xuất, các bộ phận cực kỳ quan trọng từ Ukraine và thiếu các thiết bị tương đương sản xuất trong nước”.  

Khoảng 200 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này của Volkswagen nhưng phần lớn trong số này đã nhận lương tự nguyện, bao gồm bảo hiểm y tế và sáu tháng lương được yêu cầu.

Thông báo nói thêm, "sự gián đoạn của chuỗi hậu cần và không thể dự đoán các điều khoản và điều kiện tiếp tục làm việc" là những vấn đề khác được nhà sản xuất ô tô Đức lưu ý, hãng đã đình chỉ công việc tại cả hai nhà máy ở Nga vào tháng 3 trong bối cảnh các lệnh trừng phạt.

Chia sẻ với báo chí, Volkswagen xác nhận họ đã đóng cửa văn phòng Nizhny Novgorod vào thứ Ba (5/7), do "mức độ không chắc chắn cao và không thể dự đoán khả năng hoạt động trở lại sản xuất" với 60 nhân viên bị ảnh hưởng. Công ty từ chối bình luận thêm về quyết định này.

Mặc dù Volkswagen không sở hữu nhà máy, nhưng VW có thỏa thuận hợp đồng với nhà sản xuất xe thương mại Gaz Group để lắp ráp một số mẫu xe của mình tại đó, bao gồm VW Taos và 3 mẫu Skoda: Kodiaq, Karoq và Octavia.

Chưa có tin tức nào được đưa ra về tương lai của nhà máy Kaluga, nơi sử dụng khoảng 4200 công nhân. Trước khi công việc bị đình chỉ, VW Polo, VW Tiguan và Skoda Rapid đã được Gaz chế tạo theo giấy phép, cũng như Audi Q7 và Audi Q8. Động cơ xăng cho một loạt các model cũng được sản xuất ở đó.

Vào thời điểm đóng cửa, VW cho biết họ “rất nghiêm túc nhận trách nhiệm đối với những nhân viên bị ảnh hưởng ở Nga”.

Cùng với VW, Aston Martin, BMW, Ford, General Motors, Honda và Jaguar Land Rover là những công ty có doanh số bán hàng chững lại trong khu vực.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.