Volkswagen Golf R và GTI đời 2022 bị triệu hồi vì nút cửa sổ trời… quá nhạy

Khôi Nguyên
Volkswagen gặp rắc rối vì các nút cảm ứng cửa sổ trời của Golf R và GTI đời 2022 quá nhạy dẫn đến vô tình được kích hoạt và hãng đã phải thu hồi 2.238 chiếc.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.

Điều đó có nghĩa là các mẫu xe đã của Volkswagen đã không tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện cơ giới liên bang 118 tại Mỹ liên quan đến “hệ thống cửa sổ vận hành bằng điện”. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người sử dụng.

Kể từ khi thế hệ mới nhất (thế hệ thứ tám) được giới thiệu, Volkswagen chỉ cung cấp các phiên bản hiệu suất cao của Golf ở Bắc Mỹ. Mặc dù hiệu suất của chúng đã được đánh giá tốt, nhưng nhiều nhà phê bình trong ngành đã chỉ ra rằng việc các mẫu xe mới loại bỏ các nút vật lý để thay thế bằng nút cảm ứng là một vấn đề.

Để khắc phục vấn đề này, Volkswagen sẽ thay thế công tắc mô-đun cảm ứng cửa sổ trời bằng một một cái mới. Thật không may cho những người không thích các nút cảm ứng điện dung, chúng vẫn sẽ được thay thế bằng một bộ phận tương tự có các thông số điện dung đã được thay đổi để không vô tình kích hoạt.

Volkswagen Golf R 2022 tại thị trường Mỹ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0L tương tự Golf GTI. Trên phiên bản số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, động cơ này tạo ra công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 mã lực. Trong khi đó, phiên bản số sàn 6 cấp sở hữu mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Trong khi đó, Volkswagen Golf GTI 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí và hãng xe dự kiến ​​bắt đầu thông báo tới khách hàng vào ngày 23/9 sắp tới.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.