Volkswagen Golf R và GTI đời 2022 bị triệu hồi vì nút cửa sổ trời… quá nhạy

Khôi Nguyên
Volkswagen gặp rắc rối vì các nút cảm ứng cửa sổ trời của Golf R và GTI đời 2022 quá nhạy dẫn đến vô tình được kích hoạt và hãng đã phải thu hồi 2.238 chiếc.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.

Điều đó có nghĩa là các mẫu xe đã của Volkswagen đã không tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện cơ giới liên bang 118 tại Mỹ liên quan đến “hệ thống cửa sổ vận hành bằng điện”. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người sử dụng.

Kể từ khi thế hệ mới nhất (thế hệ thứ tám) được giới thiệu, Volkswagen chỉ cung cấp các phiên bản hiệu suất cao của Golf ở Bắc Mỹ. Mặc dù hiệu suất của chúng đã được đánh giá tốt, nhưng nhiều nhà phê bình trong ngành đã chỉ ra rằng việc các mẫu xe mới loại bỏ các nút vật lý để thay thế bằng nút cảm ứng là một vấn đề.

Để khắc phục vấn đề này, Volkswagen sẽ thay thế công tắc mô-đun cảm ứng cửa sổ trời bằng một một cái mới. Thật không may cho những người không thích các nút cảm ứng điện dung, chúng vẫn sẽ được thay thế bằng một bộ phận tương tự có các thông số điện dung đã được thay đổi để không vô tình kích hoạt.

Volkswagen Golf R 2022 tại thị trường Mỹ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0L tương tự Golf GTI. Trên phiên bản số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, động cơ này tạo ra công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 mã lực. Trong khi đó, phiên bản số sàn 6 cấp sở hữu mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Trong khi đó, Volkswagen Golf GTI 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí và hãng xe dự kiến ​​bắt đầu thông báo tới khách hàng vào ngày 23/9 sắp tới.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.