Volkswagen Golf R và GTI đời 2022 bị triệu hồi vì nút cửa sổ trời… quá nhạy

Khôi Nguyên
Volkswagen gặp rắc rối vì các nút cảm ứng cửa sổ trời của Golf R và GTI đời 2022 quá nhạy dẫn đến vô tình được kích hoạt và hãng đã phải thu hồi 2.238 chiếc.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.
Hàng nghìn chiếc Golf R và GTI đời 2022 phải bị thu hồi để sửa chữa do lỗi cửa sổ trời.

Điều đó có nghĩa là các mẫu xe đã của Volkswagen đã không tuân thủ Tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện cơ giới liên bang 118 tại Mỹ liên quan đến “hệ thống cửa sổ vận hành bằng điện”. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ bị thương cho người sử dụng.

Kể từ khi thế hệ mới nhất (thế hệ thứ tám) được giới thiệu, Volkswagen chỉ cung cấp các phiên bản hiệu suất cao của Golf ở Bắc Mỹ. Mặc dù hiệu suất của chúng đã được đánh giá tốt, nhưng nhiều nhà phê bình trong ngành đã chỉ ra rằng việc các mẫu xe mới loại bỏ các nút vật lý để thay thế bằng nút cảm ứng là một vấn đề.

Để khắc phục vấn đề này, Volkswagen sẽ thay thế công tắc mô-đun cảm ứng cửa sổ trời bằng một một cái mới. Thật không may cho những người không thích các nút cảm ứng điện dung, chúng vẫn sẽ được thay thế bằng một bộ phận tương tự có các thông số điện dung đã được thay đổi để không vô tình kích hoạt.

Volkswagen Golf R 2022 tại thị trường Mỹ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0L tương tự Golf GTI. Trên phiên bản số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, động cơ này tạo ra công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 mã lực. Trong khi đó, phiên bản số sàn 6 cấp sở hữu mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Trong khi đó, Volkswagen Golf GTI 2022 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí và hãng xe dự kiến ​​bắt đầu thông báo tới khách hàng vào ngày 23/9 sắp tới.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.