Volkswagen Group đầu tư 100 tỷ USD vào công nghệ tương lai

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen cho biết đã sẵn sàng cho khoản đầu tư tổng cộng 89 tỷ euro (tương đương 100,5 tỷ USD) vào công nghệ tương lai...

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho 5 năm tiếp theo và lần đầu tiên, chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu vốn của nhà sản xuất ô tô trong giai đoạn 5 năm.

Tổng cộng 52 tỷ euro sẽ được chi để phát triển xe điện. Con số này cao hơn 50% so với kế hoạch trước đây do nhu cầu về xe điện ngày càng tăng.

Tập đoàn VW hiện ước tính rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh số bán hàng của mình vào năm 2026, tăng từ khoảng 5% hiện nay. Đó là con số rất lớn vì VW Group đang trên đà giao 9 triệu xe vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này tự nhận thấy mình sẽ trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Một số tài trợ cho xe điện sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe hybrid mà VW Group đã lên kế hoạch cung cấp như một công nghệ trung gian.

Phần lớn khác của khoản đầu tư, khoảng 30 tỷ euro, sẽ dành cho phát triển phần mềm, một lĩnh vực bao gồm phần mềm như một dịch vụ và ô tô tự lái. VW Group ước tính rằng một phần ba doanh thu liên quan đến di động từ thị trường toàn cầu sẽ đến từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

VW Group không đơn độc trong suy nghĩ này khi Stellantis cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạo ra 20 tỷ euro từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đề cập đến một cuộc cải tổ một số giám đốc điều hành được lên kế hoạch cho năm 2022. Herbert Diess sẽ vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành, mặc dù ông cũng sẽ tiếp quản bộ phận phát triển phần mềm Cariad hiện do Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann quản lý.

Ralf Brandstaetter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, sẽ tham gia hội đồng quản trị của VW Group và cũng chịu trách nhiệm về các hoạt động của nhà sản xuất ô tô này tại Trung Quốc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.