Volkswagen Group đầu tư 100 tỷ USD vào công nghệ tương lai

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen cho biết đã sẵn sàng cho khoản đầu tư tổng cộng 89 tỷ euro (tương đương 100,5 tỷ USD) vào công nghệ tương lai...

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng cho 5 năm tiếp theo và lần đầu tiên, chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu vốn của nhà sản xuất ô tô trong giai đoạn 5 năm.

Tổng cộng 52 tỷ euro sẽ được chi để phát triển xe điện. Con số này cao hơn 50% so với kế hoạch trước đây do nhu cầu về xe điện ngày càng tăng.

Tập đoàn VW hiện ước tính rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh số bán hàng của mình vào năm 2026, tăng từ khoảng 5% hiện nay. Đó là con số rất lớn vì VW Group đang trên đà giao 9 triệu xe vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này tự nhận thấy mình sẽ trở thành công ty xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Một số tài trợ cho xe điện sẽ được chuyển hướng sang phát triển xe hybrid mà VW Group đã lên kế hoạch cung cấp như một công nghệ trung gian.

Phần lớn khác của khoản đầu tư, khoảng 30 tỷ euro, sẽ dành cho phát triển phần mềm, một lĩnh vực bao gồm phần mềm như một dịch vụ và ô tô tự lái. VW Group ước tính rằng một phần ba doanh thu liên quan đến di động từ thị trường toàn cầu sẽ đến từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

VW Group không đơn độc trong suy nghĩ này khi Stellantis cho biết họ dự kiến ​​sẽ tạo ra 20 tỷ euro từ các dịch vụ dựa trên phần mềm vào năm 2030.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đề cập đến một cuộc cải tổ một số giám đốc điều hành được lên kế hoạch cho năm 2022. Herbert Diess sẽ vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành, mặc dù ông cũng sẽ tiếp quản bộ phận phát triển phần mềm Cariad hiện do Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann quản lý.

Ralf Brandstaetter, Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen, sẽ tham gia hội đồng quản trị của VW Group và cũng chịu trách nhiệm về các hoạt động của nhà sản xuất ô tô này tại Trung Quốc.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Những chiếc xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam lần đầu xuất xưởng; Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam sẵn sàng “lên kệ”; Ford tìm cách giải quyết tình trạng “bia kèm lạc”; Tiêu điểm: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm.
Gần 1,4 triệu xe ô tô có thể được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới

Gần 1,4 triệu xe ô tô có thể được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn.
Bản cập nhật OTA dành cho ô tô là gì?

Bản cập nhật OTA dành cho ô tô là gì?

Ô tô và vấn đề số hoá ngày càng gắn bó mật thiết hơn bao giờ hết. Điều này tạo cơ hội cho sự phát triển liên tục vì các bản cập nhật hệ thống cung cấp các tính năng mới, đồng thời loại bỏ các lỗi sau khi mẫu xe rời khỏi showroom. Nhưng cập nhật qua mạng hoặc cập nhật OTA là gì? chúng hoạt động như thế nào và có lẽ quan trọng nhất là chúng có ý nghĩa gì đối với tương lai của ô tô là câu hỏi nhiều người sẽ quan tâm.