Volkswagen sẽ dùng máy in 3D để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô

Đức Anh
Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

Nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch sử dụng công nghệ in kim loại của HP để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô trong vòng 2 - 3 năm tới, CNN cho biết.

"Trong tương lai gần, một chiếc ôtô hoàn thiện chưa thể được sản xuất bởi máy in 3D, nhưng số lượng và kích thước của các phụ tùng được làm bởi công nghệ này sẽ gia tăng đáng kể", Martin Goede, giám đốc phát kiển và kế hoạch công nghệ của Volkswagen cho biết. 

"Ngành sản xuất ôtô đang phải đối mặt 2 thách thức lớn. Thứ nhất, khách hàng ngày càng mong muốn những chiếc xe với nhiều lựa chọn cá nhân hóa hơn. Trong khi đó, với những mẫu xe mới, tính phức tạp ngày càng lớn. Đó là lý do chúng tôi dựa vào công nghệ mới này để đảm bảo việc sản xuất được nhanh chóng và trơn tru. Công nghệ in 3D đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất các bộ phận riêng lẻ", ông Goede cho biết. 

Công nghệ in 3D không phải điều mới mẻ trong ngành sản xuất ôtô, nhưng công nghệ này đến nay mới chỉ được dùng để sản xuất xe bản mẫu hoặc các bộ phận riêng lẻ. Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

"Lợi thế lớn của công nghệ in 3D là cho phép chúng ta sản xuất nhiều bộ phận mà không cần phải chế tạo công cụ sản xuất", Goede nói. Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình. 

Trong khi đó, phía HP cho biết dịch vụ in kim loại mới của hãng sẽ không chỉ giới hạn ở phụ tùng ôtô. "Ứng dụng của công nghệ này là rất lớn. Chỉ riêng các lĩnh vực ôtô, công nghiệp và y tế sử dụng hàng tỷ phụ kiện bằng kim loại mỗi năm", CEO HP Dion Weisler cho biết trong một thông cáo.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.