Volkswagen sẽ dùng máy in 3D để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô

Đức Anh
Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.
Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

Nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch sử dụng công nghệ in kim loại của HP để sản xuất hàng loạt phụ tùng ôtô trong vòng 2 - 3 năm tới, CNN cho biết.

"Trong tương lai gần, một chiếc ôtô hoàn thiện chưa thể được sản xuất bởi máy in 3D, nhưng số lượng và kích thước của các phụ tùng được làm bởi công nghệ này sẽ gia tăng đáng kể", Martin Goede, giám đốc phát kiển và kế hoạch công nghệ của Volkswagen cho biết. 

"Ngành sản xuất ôtô đang phải đối mặt 2 thách thức lớn. Thứ nhất, khách hàng ngày càng mong muốn những chiếc xe với nhiều lựa chọn cá nhân hóa hơn. Trong khi đó, với những mẫu xe mới, tính phức tạp ngày càng lớn. Đó là lý do chúng tôi dựa vào công nghệ mới này để đảm bảo việc sản xuất được nhanh chóng và trơn tru. Công nghệ in 3D đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sản xuất các bộ phận riêng lẻ", ông Goede cho biết. 

Công nghệ in 3D không phải điều mới mẻ trong ngành sản xuất ôtô, nhưng công nghệ này đến nay mới chỉ được dùng để sản xuất xe bản mẫu hoặc các bộ phận riêng lẻ. Một chiếc Volkswagen thông thường có tới 8.000 bộ phận.

"Lợi thế lớn của công nghệ in 3D là cho phép chúng ta sản xuất nhiều bộ phận mà không cần phải chế tạo công cụ sản xuất", Goede nói. Volkswagen hiện đã sử dụng 90 máy in 3D tại các nhà máy của mình. 

Trong khi đó, phía HP cho biết dịch vụ in kim loại mới của hãng sẽ không chỉ giới hạn ở phụ tùng ôtô. "Ứng dụng của công nghệ này là rất lớn. Chỉ riêng các lĩnh vực ôtô, công nghiệp và y tế sử dụng hàng tỷ phụ kiện bằng kim loại mỗi năm", CEO HP Dion Weisler cho biết trong một thông cáo.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.