Volkswagen tố đối tác Trung Quốc dùng trái phép công nghệ

Hữu Tuyến
Volkswagen đang điều tra nội bộ về việc đối tác Trung Quốc FAW đã vi phạm bằng sáng chế
FAW dự định tung Besturn B50 vào thị trường Nga.
FAW dự định tung Besturn B50 vào thị trường Nga.
Hãng xe Trung Quốc FAW được cho là đã sử dụng trái phép một số công nghệ của đối tác Volkswagen để sản xuất ra chiếc Besturn B50.

Theo thông tin từ báo chí Đức, tập đoàn sản xuất xe lớn nhất châu Âu, Volkswagen đang điều tra nội bộ về việc đối tác Trung Quốc FAW đã vi phạm bằng sáng chế để sản xuất ra dòng xe riêng Besturn B50.

Dòng xe này được cho là đã sử dụng một phần công nghệ động cơ EA111 và “nhái” trái phép hộp số MQ200 cùng một số chi tiết khác. FAW dự định tung Besturn B50 ra thị trường Nga.

Kế hoạch này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của Skoda, thương hiệu con của Volkswagen. Chính vì thế, hãng xe Đức khẳng định sẽ làm rõ vụ việc và có những biện pháp để bảo vệ bằng sáng chế của mình một cách chặt chẽ hơn

Tuy nhiên, Volkswagen cũng sẽ khéo léo xử lý để không làm ảnh hưởng tới công việc sản xuất kinh doanh tại Trung Quốc, thị trường lớn của hãng xe này. Chỉ trong nửa đầu năm nay, Volkswagen đã bán được 1,3 triệu xe ở Trung Quốc, chiếm tới 1/3 doanh số toàn cầu của tập đoàn này.

Volkswagen cũng đang có những kế hoạch đầu tư mới tại Trung Quốc với ngân sách lên tới 14 tỷ euro từ nay đến năm 2016 nhằm phát triển các mô hình mới và mở rộng năng lực sản xuất.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.