Volkswagen tố đối tác Trung Quốc dùng trái phép công nghệ

Hữu Tuyến
Volkswagen đang điều tra nội bộ về việc đối tác Trung Quốc FAW đã vi phạm bằng sáng chế
FAW dự định tung Besturn B50 vào thị trường Nga.
FAW dự định tung Besturn B50 vào thị trường Nga.
Hãng xe Trung Quốc FAW được cho là đã sử dụng trái phép một số công nghệ của đối tác Volkswagen để sản xuất ra chiếc Besturn B50.

Theo thông tin từ báo chí Đức, tập đoàn sản xuất xe lớn nhất châu Âu, Volkswagen đang điều tra nội bộ về việc đối tác Trung Quốc FAW đã vi phạm bằng sáng chế để sản xuất ra dòng xe riêng Besturn B50.

Dòng xe này được cho là đã sử dụng một phần công nghệ động cơ EA111 và “nhái” trái phép hộp số MQ200 cùng một số chi tiết khác. FAW dự định tung Besturn B50 ra thị trường Nga.

Kế hoạch này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của Skoda, thương hiệu con của Volkswagen. Chính vì thế, hãng xe Đức khẳng định sẽ làm rõ vụ việc và có những biện pháp để bảo vệ bằng sáng chế của mình một cách chặt chẽ hơn

Tuy nhiên, Volkswagen cũng sẽ khéo léo xử lý để không làm ảnh hưởng tới công việc sản xuất kinh doanh tại Trung Quốc, thị trường lớn của hãng xe này. Chỉ trong nửa đầu năm nay, Volkswagen đã bán được 1,3 triệu xe ở Trung Quốc, chiếm tới 1/3 doanh số toàn cầu của tập đoàn này.

Volkswagen cũng đang có những kế hoạch đầu tư mới tại Trung Quốc với ngân sách lên tới 14 tỷ euro từ nay đến năm 2016 nhằm phát triển các mô hình mới và mở rộng năng lực sản xuất.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.