Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé

Minh Toàn
Nội thất của Volkswagen Cross Coupé được thiết kế hiện đại với cần số thường thấy trên máy bay và ghế ngồi đậm chất thể thao
Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện - Ảnh: Carscoop.
Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện - Ảnh: Carscoop.
Khá bất ngờ khi Volkswagen đột ngột tung ra mẫu thế thao đa dụng (SUV) Cross Coupé mà không hề có bất cứ thông tin nào rò rỉ trước đó.

Dòng xe mới nhất của Volkswagen vẫn theo phong cách CC mà nhà chế tạo xe hơi lớn nhất nước Đức đang theo đuổi trong thời gian gần đây. Cũng chính bởi vậy mà Cross Coupé mang ngoại hình tựa như dòng coupe 4 cửa nhưng kiểu dáng mang đúng đặc trưng của dòng SUV.
 
Mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống khung gầm MQB do chính Volkswagen chế tạo có chiều dài 4.345 mm, rộng 1.868 mm và cao 1.523 mm cùng trục cơ sở dài 2.630 mm. Với kích thước như vậy, Cross Coupé mang lại không gian nội thất rộng rãi trong khi toàn bộ mẫu xe toát nên vẻ năng động và đầy cá tính.

Về động cơ, Cross Coupé sử dụng hệ thống lai hybrid kết hợp giữa động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp TSI với hai mô-tơ điện. Hệ thống động cơ này sản sinh cho Cross Coupé công suất 265 mã lực để đạt vận tốc tối đa 201km/giờ trong khi khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ mất có 7 giây.

Tuy nhiên, nếu chỉ vận hành bằng mô-tơ điện thì mẫu thể thao đa dụng này chỉ có công suất 54 mã lực tương ứng với mô-men xoắn cực đại 180 Nm và cũng chỉ đủ vận hành trong khoảng 40 km. Trong khi đó, với động cơ xăng, Cross Coupé có công suất 114 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Chi tiết khá đặc biệt trên Cross Coupé là chiếc xe sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh kiểu khá lạ với cầu sau do một mô-tơ điện vận hành còn mô-tơ điện phía trước có vai trò là máy phát điện chạy bằng động cơ xăng và truyền năng lượng tới mô-tơ ở cầu sau.

Với kiểu thiết kế mới này, hệ thống pin lưu điện ở Cross Coupé đã được di chuyển vào giữa xe trong khi trọng tâm xe cũng thấp xuống mà không làm ảnh hưởng đến không gian sử dụng bên trong của chiếc xe.

Lần đầu tiên giới thiệu ra công chúng, Volkswagen lựa chọn triển lãm công nghiệp ôtô quốc tế Tokyo Mototshow để ra mắt. Người tiêu dùng Nhật Bản trở thành những vị khách đầu tiên trên thế giới được tiếp cận dòng xe mới này và mức giá bán cũng sẽ được công bố vào ngày 3/12 tới đây. Hiện nhà phân phối chính thức Volkswagen Việt Nam cũng để ngỏ khả năng nhập mẫu SUV này vào giữa năm 2012 để phục vụ nhu cầu trong nước.

Hình ảnh chi tiết Volkswagen Cross Coupé:

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 1

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 2

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 3

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 4

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 5

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 6

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 7

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 8

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 9

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 10

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 11

Volkswagen trình làng mẫu thể thao đa dụng Cross Coupé  - Ảnh 12

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.