Volvo XC90 chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào quý 4/2022

Khôi Nguyên
Mẫu xe kế nhiệm Volvo XC90 chạy điện được mong đợi từ lâu dự kiến ​​sẽ được công bố vào quý cuối năm nay.
Hình ảnh đăng ký nhãn hiệu của mẫu XC90 EV.
Hình ảnh đăng ký nhãn hiệu của mẫu XC90 EV.

Các đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây được thực hiện với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu cho thấy rằng chiếc xe sẽ được đặt tên là Embla.

Nền tảng cho chiếc SUV điện mới sẽ là nền tảng SPA2. Người kế nhiệm của XC90 sẽ là mẫu xe Volvo đầu tiên sử dụng nền tảng này nhưng một số mẫu xe khác sẽ làm theo trong những năm tới. Phiên bản điện của nền tảng sẽ cung cấp một sàn hoàn toàn phẳng.

Các báo cáo cho thấy Embla sẽ được cung cấp cho khách hàng với các tùy chọn động cơ đơn và kép với sức mạnh có thể nằm trong vùng 400-455 mã lực. Cung cấp cho các động cơ sẽ là một gói pin lithium-ion 100 kWh hoàn chỉnh với công nghệ 800 volt cho phép sạc nhanh DC và phạm vi lái xe hơn 372 dặm (600 km).

Volvo XC90 chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt vào quý 4/2022 - Ảnh 1

“Đó là khoảng thời gian rất thú vị đối với chúng tôi vì nó đưa chúng tôi vào một lĩnh vực khác, đó là một khối xây dựng khác hướng tới tương lai”, Giám đốc điều hành của Volvo, Jim Rowan, gần đây đã nói với Autocar khi nói về mẫu SUV điện mới của mình. "Bản thân model đó là một sản phẩm cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi”.

Volvo Concept Recharge 2021.
Volvo Concept Recharge 2021.

Hình ảnh được cấp bằng sáng chế của Embla đã tiết lộ rằng thiết kế của nó sẽ rất giống với mẫu Recharge Concept được giới thiệu vào năm 2021. Mặt trước sẽ có đèn pha LED quen thuộc nhưng tinh tế với đèn chạy ban ngày thiết kế ấn tượng. Một lưới tản nhiệt giả nhỏ cũng sẽ được trang bị trong khi mặt bên trông rất giống với XC90 hiện tại. Tuy nhiên, phần đuôi xe khá khác biệt nhờ cụm đèn hậu LED hình móng vuốt tôm hùm mới.

Nội thất của Volvo Embla cũng sẽ khác nhiều so với mô hình hiện tại, phản ánh nền tảng EV của nó. Các hình ảnh rò rỉ đã tiết lộ chiếc SUV sẽ có hệ thống thông tin giải trí hướng chân dung nhưng có thể hoàn toàn không có cụm đồng hồ truyền thống, có lẽ nhường chỗ cho màn hình hiển thị gắn trên cột lái hoặc màn hình hiển thị nâng cao với công nghệ thực tế tăng cường.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.