“Vướng” Nghị định 116, giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu SUV CR-V thế hệ mới cao hơn dự kiến do chưa nhập khẩu được theo thuế suất 0%
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.

Liên doanh Honda Việt Nam vừa chính thức công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe CR-V thế hệ mới.

Cụ thể, phiên bản cao cấp CR-V L có mức giá bán lẻ đề xuất 1,256 tỷ đồng và phiên bản CR-V E có giá bán lẻ đề xuất 1,136 tỷ đồng. Như vậy, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn so với dự kiến ban đầu của Honda Việt Nam.

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5 2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được liên doanh Nhật Bản tính toán dựa trên mức thuế suất 0% do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo nội dung của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước nội khối sẽ giảm về 0% so với mức thuế suất 30% áp dụng trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, do Nghị định 116 của Chính phủ có một số quy định gây khó khăn cho hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp nên cho đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới với mức thuế suất 0%. Do đó, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn dự kiến.

Thông báo từ Honda Việt Nam cũng cho biết, các mức giá bán lẻ chính thức được áp dụng đối với mẫu xe CR-V dựa trên thuế suất thuế nhập khẩu 30% đối với lô 750 chiếc được nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018.

Dựa trên những thông tin này, không loại trừ khả năng trong thời gian tới, giá bán lẻ của CR-V thế hệ mới sẽ được giảm xuống sau khi Honda Việt Nam nhập khẩu được các lô xe mới theo thuế suất 0%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.