“Vướng” Nghị định 116, giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu SUV CR-V thế hệ mới cao hơn dự kiến do chưa nhập khẩu được theo thuế suất 0%
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.

Liên doanh Honda Việt Nam vừa chính thức công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe CR-V thế hệ mới.

Cụ thể, phiên bản cao cấp CR-V L có mức giá bán lẻ đề xuất 1,256 tỷ đồng và phiên bản CR-V E có giá bán lẻ đề xuất 1,136 tỷ đồng. Như vậy, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn so với dự kiến ban đầu của Honda Việt Nam.

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5 2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được liên doanh Nhật Bản tính toán dựa trên mức thuế suất 0% do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo nội dung của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước nội khối sẽ giảm về 0% so với mức thuế suất 30% áp dụng trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, do Nghị định 116 của Chính phủ có một số quy định gây khó khăn cho hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp nên cho đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới với mức thuế suất 0%. Do đó, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn dự kiến.

Thông báo từ Honda Việt Nam cũng cho biết, các mức giá bán lẻ chính thức được áp dụng đối với mẫu xe CR-V dựa trên thuế suất thuế nhập khẩu 30% đối với lô 750 chiếc được nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018.

Dựa trên những thông tin này, không loại trừ khả năng trong thời gian tới, giá bán lẻ của CR-V thế hệ mới sẽ được giảm xuống sau khi Honda Việt Nam nhập khẩu được các lô xe mới theo thuế suất 0%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.