“Vướng” Nghị định 116, giá xe Honda CR-V cao hơn dự kiến

Đức Thọ
Giá bán lẻ của mẫu SUV CR-V thế hệ mới cao hơn dự kiến do chưa nhập khẩu được theo thuế suất 0%
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.
Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5+2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng.

Liên doanh Honda Việt Nam vừa chính thức công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu xe CR-V thế hệ mới.

Cụ thể, phiên bản cao cấp CR-V L có mức giá bán lẻ đề xuất 1,256 tỷ đồng và phiên bản CR-V E có giá bán lẻ đề xuất 1,136 tỷ đồng. Như vậy, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn so với dự kiến ban đầu của Honda Việt Nam.

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường hồi giữa tháng 11/2017, Honda Việt Nam cho biết giá bán lẻ của mẫu SUV 5 2 thế hệ mới này sẽ chỉ dưới 1,1 tỷ đồng. Đây là mức giá được liên doanh Nhật Bản tính toán dựa trên mức thuế suất 0% do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo nội dung của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước nội khối sẽ giảm về 0% so với mức thuế suất 30% áp dụng trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, do Nghị định 116 của Chính phủ có một số quy định gây khó khăn cho hoạt động nhập khẩu của doanh nghiệp nên cho đến thời điểm này, Honda Việt Nam vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới với mức thuế suất 0%. Do đó, giá bán lẻ của CR-V đã cao hơn dự kiến.

Thông báo từ Honda Việt Nam cũng cho biết, các mức giá bán lẻ chính thức được áp dụng đối với mẫu xe CR-V dựa trên thuế suất thuế nhập khẩu 30% đối với lô 750 chiếc được nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018.

Dựa trên những thông tin này, không loại trừ khả năng trong thời gian tới, giá bán lẻ của CR-V thế hệ mới sẽ được giảm xuống sau khi Honda Việt Nam nhập khẩu được các lô xe mới theo thuế suất 0%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.