Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện

Khánh Huyền
Liên doanh sản xuất xe hơi GM China Group chính thức tung ra thị trường mẫu xe đa dụng giá rẻ vào ngày 13/9
Wuling Hong Guang, mẫu xe đa dụng nhỏ nhất Trung Quốc - Ảnh: GM.
Wuling Hong Guang, mẫu xe đa dụng nhỏ nhất Trung Quốc - Ảnh: GM.
Liên doanh sản xuất xe hơi GM China Group giữa General Motors (GM) của Mỹ và SAIC của Trung Quốc, hôm 13/9, đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe đa dụng (MPV) với mức giá khá mềm.

Mẫu xe với tên gọi Wuling Hong Guang, được quảng bá là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình và cũng là mẫu đa dụng cỡ nhỏ đầu tiên tại Trung Quốc.
 
Với mức giá 6.600 USD cho bản tiêu chuẩn và 9.000 USD đối với bản cao cấp nhất, Wuling Hong Guang thực sự là mẫu xe giá rẻ và khá kinh tế cho đối tượng sử dụng là hộ gia đình.

Hiện tại, Wuling Hong Guang có hai phiên bản đều sử dụng động cơ P-TEC nhưng khác nhau về dung tích. Bản dung tích 1,2 lít có công suất 70 mã lực, còn bản dung tích 1,4 lít cho công suất 100 mã lực.

Wuling Hong Guang có chiều dài 4.305 mm, chiều rộng 1.680 mm và chiều cao 1.780 mm, với chiều dài cơ sở 2.720 mm. Do vậy, mẫu xe có không gian khá rộng so với dòng xe nhỏ và có thể chở tối đa được 8 người.

Tuy là xe giá rẻ, nhưng mẫu đa dụng cỡ nhỏ này vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử ESP cùng 2 túi khí phía trước.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, mẫu Wuling Hong Guang dung tích 1,4 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 7,4 lít/100km.

Như vậy, sau khi Ấn Độ thành công với mẫu xe giá rẻ Tata Nano, thì đến lượt Trung Quốc cho ra mắt dòng xe giá rẻ mới. Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, châu Á thực sự là “mỏ vàng” đối với các mẫu xe có mức giá bình dân.

Hình ảnh về mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Wuling Hong Guang:

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 1

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 2

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 3

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 4

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.