Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện

Khánh Huyền
Liên doanh sản xuất xe hơi GM China Group chính thức tung ra thị trường mẫu xe đa dụng giá rẻ vào ngày 13/9
Wuling Hong Guang, mẫu xe đa dụng nhỏ nhất Trung Quốc - Ảnh: GM.
Wuling Hong Guang, mẫu xe đa dụng nhỏ nhất Trung Quốc - Ảnh: GM.
Liên doanh sản xuất xe hơi GM China Group giữa General Motors (GM) của Mỹ và SAIC của Trung Quốc, hôm 13/9, đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe đa dụng (MPV) với mức giá khá mềm.

Mẫu xe với tên gọi Wuling Hong Guang, được quảng bá là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng cho gia đình và cũng là mẫu đa dụng cỡ nhỏ đầu tiên tại Trung Quốc.
 
Với mức giá 6.600 USD cho bản tiêu chuẩn và 9.000 USD đối với bản cao cấp nhất, Wuling Hong Guang thực sự là mẫu xe giá rẻ và khá kinh tế cho đối tượng sử dụng là hộ gia đình.

Hiện tại, Wuling Hong Guang có hai phiên bản đều sử dụng động cơ P-TEC nhưng khác nhau về dung tích. Bản dung tích 1,2 lít có công suất 70 mã lực, còn bản dung tích 1,4 lít cho công suất 100 mã lực.

Wuling Hong Guang có chiều dài 4.305 mm, chiều rộng 1.680 mm và chiều cao 1.780 mm, với chiều dài cơ sở 2.720 mm. Do vậy, mẫu xe có không gian khá rộng so với dòng xe nhỏ và có thể chở tối đa được 8 người.

Tuy là xe giá rẻ, nhưng mẫu đa dụng cỡ nhỏ này vẫn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử ESP cùng 2 túi khí phía trước.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, mẫu Wuling Hong Guang dung tích 1,4 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 7,4 lít/100km.

Như vậy, sau khi Ấn Độ thành công với mẫu xe giá rẻ Tata Nano, thì đến lượt Trung Quốc cho ra mắt dòng xe giá rẻ mới. Với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, châu Á thực sự là “mỏ vàng” đối với các mẫu xe có mức giá bình dân.

Hình ảnh về mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Wuling Hong Guang:

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 1

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 2

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 3

Xe đa dụng giá rẻ xuất hiện - Ảnh 4

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.