Xe đắt khách nhất của Honda sắp ra mắt phiên bản mới

Đức Thọ
Gần như chắc chắn Honda CR-V mới sẽ chính thức ra mắt thị trường trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2014
Mẫu SUV 5 chỗ này có chiều dài tăng thêm 45mm với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh.
Mẫu SUV 5 chỗ này có chiều dài tăng thêm 45mm với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh.
Gần như chắc chắn mẫu xe Honda CR-V phiên bản mới sẽ chính thức ra mắt thị trường trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2014 dự kiến diễn ra từ ngày 19-23/11 tại Tp.HCM.

Đây là thông tin khá bất ngờ đối với người tiêu dùng bởi mẫu SUV 5 chỗ ngồi này cũng mới chỉ có mặt tại thị trường Việt Nam chưa lâu. Chưa kể, dù chính thức ra mắt hồi đầu tháng 3/2013, đến nay CR-V thế hệ thứ 4 vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam.

Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, sau một năm rưỡi có mặt, CR-V 2013 đã đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn gần 4.500, trong đó sản lượng tích lũy từ đầu năm 2014 đến hết tháng 9/2014 cũng đã đạt 2.249 xe, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong giai đoạn 9 tháng 2014, Honda CR-V cũng vẫn đang chắc chân trong nhóm 10 mẫu ôtô đắt khách nhất thị trường.

Theo thông tin rò rỉ từ hãng xe Nhật Bản, dù chỉ là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 4 song CR-V 2015 cũng sở hữu khá nhiều cải tiến đáng chú ý.

Trong đó, mẫu SUV 5 chỗ này có chiều dài tăng thêm 45mm với phần cản trước dưới hốc gió thiết kế góc cạnh. Cụm đèn trước được bổ sung dải đèn LED chạy ban ngày nối liền với phần mạ crôm của mặt ca-lăng. Hốc đèn sương mù thiết kế ấn tượng hơn và được bao quanh bởi đường viền mạ crôm. Thiết kế đuôi xe cũng ấn tượng hơn với sự bổ sung của thanh crôm dạng cánh chim nối liền với cụm đèn hậu, ốp cản sau và đèn trang trí kiểu mới.

Ở phiên bản mới, Honda cũng sẽ trang bị cho CR-V hệ thống nút bấm và hốc gió bổ sung viền mạ crôm, chức năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng 7 inch, chức năng kết nối và đàm thoại bằng khẩu lệnh, kết nối HDMI chiếu file video, kết nối hệ thống định vị và dẫn đường Sygic dành cho smartphone iPhone 5 trở lên…

Được biết CR-V 2015 vừa chính thức có mặt trên thị trường thế giới vào tháng trước. Khá bất ngờ, Việt Nam chính là thị trường thứ 3 được giới thiệu, sau Mỹ và Thái Lan.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?