Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam

An Nhi
Những chiếc xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG đầu tiên chính thức có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu chính thức
Mercedes G55 AMG có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp.HCM - Ảnh: Vĩnh Nam.
Mercedes G55 AMG có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp.HCM - Ảnh: Vĩnh Nam.
Những chiếc xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG đầu tiên vừa chính thức có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu chính thức.

Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ được liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phân phối với mức giá bán lẻ tương đương khoảng 330.000 USD.

Vẫn giữ những nét thiết kế góc cạnh cổ điển từ năm 1979, thế hệ G-Class được chế tạo dành cho quân đội, G55 AMG có ngoại thất khá hầm hố và theo đó, chiếc xe được đánh giá sẽ rất kén người sử dụng. Tuy nhiên, với những “tín đồ” off-road thì thiết kế của G55 AMG lại đặc biệt có sức hút.

Trong khi ngoại thất không có thay đổi gì đáng kể thì nội thất và hàng loạt công nghệ trang bị trên xe lại liên tục được cập nhật, đặc biệt là khi dòng xe địa hình trứ danh này đã “qua tay” các kỹ sư của hãng độ xe AMG. Từ đó, G55 AMG đã thực sự vươn lên một đẳng cấp khác hẳn khi vừa hội tụ đầy đủ các tính năng của một chiếc địa hình thứ thiệt vừa là một chiếc xế hộp hạng sang.

Hầu hết các chi tiết nội thất của G55 AMG được bọc da cao cấp màu đen và ốp gỗ. Ghế ngồi trước và sau có chức năng sấy. Tay lái và cần số thiết kế ốp gỗ sang trọng, thảm lót sàn bằng nhung.

Xe có gói trang bị ngoại thất bằng thép không gỉ, cửa sổ trời chỉnh điện dạng trượt, mâm AMG 19 inch. Các ghế trước đều điều chỉnh điện với bộ nhớ vị trí ghế. Đèn pha Bi-xenon, hệ thống rửa đèn pha và kiểm soát chùm sáng chủ động.

Hệ thống giải trí trang bị trên xe gồm đầu DVD nối với dàn loa Harman/Kardon Logic7 với 11 loa công suất 450 W và hai màn hình DVD cho hàng ghế sau cộng với ổ cứng dung lượng lên đến 40GB.

Xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như chức năng Neck-Pro cho gối tựa đầu hai ghế trước, chống chấn thương cổ khi bị va chạm phía sau, vị trí gắn ghế trẻ em an toàn Isofix, hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Các trang bị an toàn gồm ABS, BAS, ASR, ESP. Hệ thống phanh thích ứng với chức năng hỗ trợ khởi động trên đường dốc, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần với chức năng kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử  4ETS, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và túi khí cửa sổ…

Trái tim của xe là động cơ tăng áp 5.5 lít AMG V8, công suất 500 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở vòng tua 2.750-4.000 vòng/phút. Động cơ có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển của AMG. Hộp số là loại tự động 5 cấp.

Điểm khá ấn tượng là mặc dù có tự trọng lên đến gần 2,6 tấn song G55 AMG lại có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,5 giây, tốc độ tối đa đạt 210 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn là 15,9 lít/100 km. Dung tích bình xăng 96 lít.

Hình ảnh chi tiết Mercedes G55 AMG:

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 1

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 2

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 3

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 4
Mercedes G55 AMG vẫn mang vóc dáng và các nét thiết kế ngoại thất chủ đạo của thế hệ 1979.

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 5

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 6

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 7

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 8

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 9

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 10
Nội thất và các trang bị của Mercedes G55 AMG sang trọng và hiện đại.

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 11
Theo truyền thống AMG, trên động cơ xe luôn có chữ ký của kỹ sư phụ trách phát triển.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.