Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam

An Nhi
Những chiếc xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG đầu tiên chính thức có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu chính thức
Mercedes G55 AMG có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp.HCM - Ảnh: Vĩnh Nam.
Mercedes G55 AMG có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam tại Tp.HCM - Ảnh: Vĩnh Nam.
Những chiếc xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG đầu tiên vừa chính thức có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu chính thức.

Theo thông tin ban đầu, mẫu xe này sẽ được liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phân phối với mức giá bán lẻ tương đương khoảng 330.000 USD.

Vẫn giữ những nét thiết kế góc cạnh cổ điển từ năm 1979, thế hệ G-Class được chế tạo dành cho quân đội, G55 AMG có ngoại thất khá hầm hố và theo đó, chiếc xe được đánh giá sẽ rất kén người sử dụng. Tuy nhiên, với những “tín đồ” off-road thì thiết kế của G55 AMG lại đặc biệt có sức hút.

Trong khi ngoại thất không có thay đổi gì đáng kể thì nội thất và hàng loạt công nghệ trang bị trên xe lại liên tục được cập nhật, đặc biệt là khi dòng xe địa hình trứ danh này đã “qua tay” các kỹ sư của hãng độ xe AMG. Từ đó, G55 AMG đã thực sự vươn lên một đẳng cấp khác hẳn khi vừa hội tụ đầy đủ các tính năng của một chiếc địa hình thứ thiệt vừa là một chiếc xế hộp hạng sang.

Hầu hết các chi tiết nội thất của G55 AMG được bọc da cao cấp màu đen và ốp gỗ. Ghế ngồi trước và sau có chức năng sấy. Tay lái và cần số thiết kế ốp gỗ sang trọng, thảm lót sàn bằng nhung.

Xe có gói trang bị ngoại thất bằng thép không gỉ, cửa sổ trời chỉnh điện dạng trượt, mâm AMG 19 inch. Các ghế trước đều điều chỉnh điện với bộ nhớ vị trí ghế. Đèn pha Bi-xenon, hệ thống rửa đèn pha và kiểm soát chùm sáng chủ động.

Hệ thống giải trí trang bị trên xe gồm đầu DVD nối với dàn loa Harman/Kardon Logic7 với 11 loa công suất 450 W và hai màn hình DVD cho hàng ghế sau cộng với ổ cứng dung lượng lên đến 40GB.

Xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như chức năng Neck-Pro cho gối tựa đầu hai ghế trước, chống chấn thương cổ khi bị va chạm phía sau, vị trí gắn ghế trẻ em an toàn Isofix, hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Các trang bị an toàn gồm ABS, BAS, ASR, ESP. Hệ thống phanh thích ứng với chức năng hỗ trợ khởi động trên đường dốc, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần với chức năng kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe điện tử  4ETS, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông phía trước và túi khí cửa sổ…

Trái tim của xe là động cơ tăng áp 5.5 lít AMG V8, công suất 500 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 700 Nm ở vòng tua 2.750-4.000 vòng/phút. Động cơ có chữ ký của kỹ sư chịu trách nhiệm phát triển của AMG. Hộp số là loại tự động 5 cấp.

Điểm khá ấn tượng là mặc dù có tự trọng lên đến gần 2,6 tấn song G55 AMG lại có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,5 giây, tốc độ tối đa đạt 210 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn là 15,9 lít/100 km. Dung tích bình xăng 96 lít.

Hình ảnh chi tiết Mercedes G55 AMG:

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 1

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 2

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 3

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 4
Mercedes G55 AMG vẫn mang vóc dáng và các nét thiết kế ngoại thất chủ đạo của thế hệ 1979.

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 5

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 6

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 7

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 8

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 9

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 10
Nội thất và các trang bị của Mercedes G55 AMG sang trọng và hiện đại.

Xe địa hình hạng sang Mercedes G55 AMG về Việt Nam - Ảnh 11
Theo truyền thống AMG, trên động cơ xe luôn có chữ ký của kỹ sư phụ trách phát triển.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.