Xe điện VISION EQXX lập kỷ lục mới, di chuyển 1.200km chỉ với một lần sạc

Khôi Nguyên
Mẫu xe điện VISION EQXX siêu hiệu quả của Mercedes-Benz đã hoàn thành chuyến đi dài giữa Đức và Anh lên tới 1.200 km chỉ với một lần sạc.
Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.
Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.

Cách đây vài năm, Mercedes-Benz đã khởi động dự án VISION EQXX để cải thiện hiệu quả của các loại xe điện của mình. Xe được trang bị bộ pin 100 kWh, có một vài mẫu xe điện sản xuất có dung lượng đó, nhưng không chiếc nào có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

Mercedes đang thử nghiệm một số công nghệ trên VISION EQXX để nâng hiệu suất lên cấp độ mới. Nó được trang bị nhiều tính năng khí động học đạt hệ số cản 0,17.

Vào tháng 4, chiếc xe điện thử nghiệm đã được lái từ Sindelfingen gần Stuttgart, băng qua dãy Alps của Thụy Sĩ và miền Bắc nước Ý, đến Cassis ở Riviera của Pháp. Đó là một chuyến đi chỉ hơn 1.000 km.

Mới đây, Mercedes-Benz thông báo rằng họ đã hoàn thành một chuyến đi với VISION EQXX ấn tượng hơn nhiều trong quãng đường di chuyển.

Mất 14 giờ 30 phút cho quãng đường 1.200km và các tài xế đã lái xe với tốc độ trung bình 83 km/h.

Mặc dù đây không phải là một chiếc xe sản xuất thương mại ở thời điểm hiện tại, nhưng Mercedes đã đẩy hiệu quả của xe điện lên một tầm cao mới.

Vision EQXX được biết đến là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo. Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans.

Pin của Vision EQXX cũng có những tính chất hóa học mới được phát triển bởi sự hỗ trợ của các chuyên gia phát triển xe đua Công Thức 1 từ Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz từng tiết lộ sẽ chi ra 60 tỷ Euro từ nay cho đến năm 2026 để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW. Mercedes-Benz cũng có kế hoạch xây dựng 8 nhà máy sản xuất pin xe điện trong thời gian tới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.