Xe điện VISION EQXX lập kỷ lục mới, di chuyển 1.200km chỉ với một lần sạc

Khôi Nguyên
Mẫu xe điện VISION EQXX siêu hiệu quả của Mercedes-Benz đã hoàn thành chuyến đi dài giữa Đức và Anh lên tới 1.200 km chỉ với một lần sạc.
Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.
Xe điện thử nghiệm VISION EQXX tiếp tục lập kỷ lục mới.

Cách đây vài năm, Mercedes-Benz đã khởi động dự án VISION EQXX để cải thiện hiệu quả của các loại xe điện của mình. Xe được trang bị bộ pin 100 kWh, có một vài mẫu xe điện sản xuất có dung lượng đó, nhưng không chiếc nào có phạm vi hoạt động hơn 500 km.

Mercedes đang thử nghiệm một số công nghệ trên VISION EQXX để nâng hiệu suất lên cấp độ mới. Nó được trang bị nhiều tính năng khí động học đạt hệ số cản 0,17.

Vào tháng 4, chiếc xe điện thử nghiệm đã được lái từ Sindelfingen gần Stuttgart, băng qua dãy Alps của Thụy Sĩ và miền Bắc nước Ý, đến Cassis ở Riviera của Pháp. Đó là một chuyến đi chỉ hơn 1.000 km.

Mới đây, Mercedes-Benz thông báo rằng họ đã hoàn thành một chuyến đi với VISION EQXX ấn tượng hơn nhiều trong quãng đường di chuyển.

Mất 14 giờ 30 phút cho quãng đường 1.200km và các tài xế đã lái xe với tốc độ trung bình 83 km/h.

Mặc dù đây không phải là một chiếc xe sản xuất thương mại ở thời điểm hiện tại, nhưng Mercedes đã đẩy hiệu quả của xe điện lên một tầm cao mới.

Vision EQXX được biết đến là chiếc xe tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất mà Mercedes từng chế tạo. Vision EQXX sở hữu khung gầm nhẹ và thiết kế khí động học, cho hệ số cản gió chỉ 0,17 Cd, tương đương các mẫu xe từng lập kỷ lục tốc độ hoặc xe đua LeMans.

Pin của Vision EQXX cũng có những tính chất hóa học mới được phát triển bởi sự hỗ trợ của các chuyên gia phát triển xe đua Công Thức 1 từ Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz từng tiết lộ sẽ chi ra 60 tỷ Euro từ nay cho đến năm 2026 để vượt qua Tesla trên thị trường xe điện và giành lại danh hiệu nhà sản xuất xe sang có doanh số tốt nhất thế giới từ tay đối thủ BMW. Mercedes-Benz cũng có kế hoạch xây dựng 8 nhà máy sản xuất pin xe điện trong thời gian tới.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.