Xe điện YADEA vào Việt Nam: Muốn có 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD

Thủy Diệu
Thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).

Hãng xe điện YADEA đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, với tham vọng chiếm 10% thị phần trong miếng bánh hơn 5 tỷ USD của thị trường xe máy.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, CEO YADEA Việt Nam, tại buổi công bố loạt sản phẩm xe máy điện và đánh dấu gia nhập thị trường Việt Nam chiều tối ngày 20/11, cho biết, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang rất sôi động, có sự đầu tư của nhiều "ông lớn" trong ngành xe điện.

Hiện tổng sản lượng thị trường đang đạt 480 nghìn xe, trong đó mức tăng trưởng mỗi năm lên tới 30-40%. "Việc YADEA gia nhập thị trường không chỉ muốn chiếm thị phần xe máy điện mà mục tiêu lớn hơn là hướng người dùng đang sử dụng xe máy xăng truyền thống chuyển sang dùng xe máy điện. Do vậy, tiềm năng thị trường là vô cùng lớn", CEO YADEA Việt Nam nói với VnEconomy.

Cụ thể, ông Hiệp cho biết, thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD. Mục tiêu của YADEA Việt Nam trong ba năm tới là chiếm 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD này. Còn ngắn hạn, năm 2020, YADEA Việt Nam đặt kế hoạch sẽ bán ra 150 nghìn xe máy điện và đứng số 1 tại Việt Nam đối với thị trường xe máy điện.

Hãng YADEA (Hong Kong) thành lập năm 2001, hiện các sản phẩm có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu. Đến cuối năm 2018, hãng đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.