Xe điện YADEA vào Việt Nam: Muốn có 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD

Thủy Diệu
Thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).

Hãng xe điện YADEA đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, với tham vọng chiếm 10% thị phần trong miếng bánh hơn 5 tỷ USD của thị trường xe máy.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, CEO YADEA Việt Nam, tại buổi công bố loạt sản phẩm xe máy điện và đánh dấu gia nhập thị trường Việt Nam chiều tối ngày 20/11, cho biết, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang rất sôi động, có sự đầu tư của nhiều "ông lớn" trong ngành xe điện.

Hiện tổng sản lượng thị trường đang đạt 480 nghìn xe, trong đó mức tăng trưởng mỗi năm lên tới 30-40%. "Việc YADEA gia nhập thị trường không chỉ muốn chiếm thị phần xe máy điện mà mục tiêu lớn hơn là hướng người dùng đang sử dụng xe máy xăng truyền thống chuyển sang dùng xe máy điện. Do vậy, tiềm năng thị trường là vô cùng lớn", CEO YADEA Việt Nam nói với VnEconomy.

Cụ thể, ông Hiệp cho biết, thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD. Mục tiêu của YADEA Việt Nam trong ba năm tới là chiếm 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD này. Còn ngắn hạn, năm 2020, YADEA Việt Nam đặt kế hoạch sẽ bán ra 150 nghìn xe máy điện và đứng số 1 tại Việt Nam đối với thị trường xe máy điện.

Hãng YADEA (Hong Kong) thành lập năm 2001, hiện các sản phẩm có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu. Đến cuối năm 2018, hãng đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.