Xe điện YADEA vào Việt Nam: Muốn có 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD

Thủy Diệu
Thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).
Mẫu xe YADEA G5 của hãng xe điện YADEA (Hong Kong).

Hãng xe điện YADEA đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, với tham vọng chiếm 10% thị phần trong miếng bánh hơn 5 tỷ USD của thị trường xe máy.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, CEO YADEA Việt Nam, tại buổi công bố loạt sản phẩm xe máy điện và đánh dấu gia nhập thị trường Việt Nam chiều tối ngày 20/11, cho biết, thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang rất sôi động, có sự đầu tư của nhiều "ông lớn" trong ngành xe điện.

Hiện tổng sản lượng thị trường đang đạt 480 nghìn xe, trong đó mức tăng trưởng mỗi năm lên tới 30-40%. "Việc YADEA gia nhập thị trường không chỉ muốn chiếm thị phần xe máy điện mà mục tiêu lớn hơn là hướng người dùng đang sử dụng xe máy xăng truyền thống chuyển sang dùng xe máy điện. Do vậy, tiềm năng thị trường là vô cùng lớn", CEO YADEA Việt Nam nói với VnEconomy.

Cụ thể, ông Hiệp cho biết, thị trường xe máy tại Việt Nam (gồm cả xe máy xăng) đang đạt hơn 4 triệu xe với quy mô trên 5 tỷ USD. Mục tiêu của YADEA Việt Nam trong ba năm tới là chiếm 10% trong "miếng bánh" 5 tỷ USD này. Còn ngắn hạn, năm 2020, YADEA Việt Nam đặt kế hoạch sẽ bán ra 150 nghìn xe máy điện và đứng số 1 tại Việt Nam đối với thị trường xe máy điện.

Hãng YADEA (Hong Kong) thành lập năm 2001, hiện các sản phẩm có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu. Đến cuối năm 2018, hãng đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.