Xe giá rẻ Tata Nano có thể lắp ráp tại Việt Nam

Hữu Tuyến
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors đang tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam và Campuchia trước khi đưa ra quyết định có đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại hai quốc gia này hay không.

Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tata Motors cũng bị ràng buộc rất nhiều từ các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư của nước sở tại để có thể đạt được thành công. Chính vì vậy mà dự án mở rộng sản xuất của Tata Motors tại Việt Nam và Campuchia vẫn đang ở giai đoạn xem xét một cách nghiêm túc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở Chùa Vàng, nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Mặc dù vậy, nếu kế hoạch mở rộng sản xuất sang Việt Nam và Campuchia thất bại, Tata Motors sẽ tập trung đầu tư mạnh vào Thái Lan để sản xuất xe cho thị trường nước này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.