Xe giá rẻ Tata Nano có thể lắp ráp tại Việt Nam

Hữu Tuyến
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors đang tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam và Campuchia trước khi đưa ra quyết định có đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại hai quốc gia này hay không.

Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tata Motors cũng bị ràng buộc rất nhiều từ các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư của nước sở tại để có thể đạt được thành công. Chính vì vậy mà dự án mở rộng sản xuất của Tata Motors tại Việt Nam và Campuchia vẫn đang ở giai đoạn xem xét một cách nghiêm túc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở Chùa Vàng, nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Mặc dù vậy, nếu kế hoạch mở rộng sản xuất sang Việt Nam và Campuchia thất bại, Tata Motors sẽ tập trung đầu tư mạnh vào Thái Lan để sản xuất xe cho thị trường nước này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.