Xe giá rẻ Tata Nano có thể lắp ráp tại Việt Nam

Hữu Tuyến
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors đang tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam và Campuchia trước khi đưa ra quyết định có đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại hai quốc gia này hay không.

Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tata Motors cũng bị ràng buộc rất nhiều từ các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư của nước sở tại để có thể đạt được thành công. Chính vì vậy mà dự án mở rộng sản xuất của Tata Motors tại Việt Nam và Campuchia vẫn đang ở giai đoạn xem xét một cách nghiêm túc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở Chùa Vàng, nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Mặc dù vậy, nếu kế hoạch mở rộng sản xuất sang Việt Nam và Campuchia thất bại, Tata Motors sẽ tập trung đầu tư mạnh vào Thái Lan để sản xuất xe cho thị trường nước này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.
Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.