Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011

Hữu Tuyến
Những mẫu xe ấn tượng sẽ trình làng tại triển lãm SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Những mẫu xe ấn tượng dự kiến trình làng tại triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc.

Ford, GM, Kia hay Hyundai đang tích cực chuẩn bị cho lễ ra mắt những sản phẩm “khủng” nhất tại sân chơi của các dòng xe độ, tổ chức thường niên tại Las Vegas. Những mẫu xe này sẽ không chỉ được tiếp sức mạnh động cơ mà còn áp dụng các công nghệ sơn và độ xe mới nhất.

Nhân kỷ niệm 110 năm tham gia vào các cuộc đua, hãng xe Mỹ Ford dự kiến sẽ tung ra các phiên bản “cơ bắp” nhất cho hai dòng xe toàn cầu Fiesta và Focus. Sẽ có tới 7 mẫu xe độ khác nhau cho hai dòng xe này với cả phiên bản sedan và hatchback.

Không thua kém chủ nhà, hãng xe Hàn Quốc Kia đã hé lộ về dòng xe đua mới Kia Rio B-Spec, đại diện ấn tượng cho phân khúc xe nhỏ.

Rio B-Spec vẫn thừa hưởng nền tảng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít của phiên bản thường nhưng sẽ được “tút lại” cho mạnh mẽ hơn. Hệ thống treo của xe cũng được làm mới kết hợp cùng các thiết bị an toàn và một bộ cánh đậm chất xe đua.

Tương tự, đàn anh Hyundai của Kia cũng đã bật mí về đại diện của mình, chiếc Genesis Hurricane SC. Mẫu xe này gây sự chú ý với động cơ tăng áp V6, dung tích 3.8 lít với công suất tăng lên trên 450 mã lực. Bộ vi sai IsoTorque của hãng Torvec giúp tăng năng vận hành và độ bám đường cho xe.

Xe cũng sở hữu 1 bộ cánh hầm hố với hàng loạt đồ thửa của hãng xe độ Rhys Millen Racing như bộ cản trước, lưới tản nhiệt, cánh gió bên, nắp ca-pô và bộ khuếch tán gió. Xe có trang bị bộ la-zăng 19 inch  cùng hệ thống âm thanh Lexicon cao cấp và bộ bọc da Katzkin với những chi tiết bằng da lộn màu xanh ở ghế ngồi.

Triển lãm xe độ SEMA 2011 sẽ khai màn từ ngày 1-4/11/2011 với hàng trăm đại diện nhà sản xuất, hãng xe độ và các công ty cung cấp linh phụ kiện từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Một số mẫu độ lộ diện sớm trước triển lãm xe độ SEMA 2011:

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 1
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 2
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 3
Ford Fiesta.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 4
Hyundai Veloster.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 5
Hyundai Genesis.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 6
Porsche Caymen.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.