Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011

Hữu Tuyến
Những mẫu xe ấn tượng sẽ trình làng tại triển lãm SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Ford Focus xuất hiện với 7 phiên độ khác nhau tại Sema 2011 - Ảnh: Motorauthority.
Những mẫu xe ấn tượng dự kiến trình làng tại triển lãm xe độ lớn nhất thế giới SEMA 2011 đang dần lộ diện, chỉ chưa đầy 2 tuần trước ngày khai mạc.

Ford, GM, Kia hay Hyundai đang tích cực chuẩn bị cho lễ ra mắt những sản phẩm “khủng” nhất tại sân chơi của các dòng xe độ, tổ chức thường niên tại Las Vegas. Những mẫu xe này sẽ không chỉ được tiếp sức mạnh động cơ mà còn áp dụng các công nghệ sơn và độ xe mới nhất.

Nhân kỷ niệm 110 năm tham gia vào các cuộc đua, hãng xe Mỹ Ford dự kiến sẽ tung ra các phiên bản “cơ bắp” nhất cho hai dòng xe toàn cầu Fiesta và Focus. Sẽ có tới 7 mẫu xe độ khác nhau cho hai dòng xe này với cả phiên bản sedan và hatchback.

Không thua kém chủ nhà, hãng xe Hàn Quốc Kia đã hé lộ về dòng xe đua mới Kia Rio B-Spec, đại diện ấn tượng cho phân khúc xe nhỏ.

Rio B-Spec vẫn thừa hưởng nền tảng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít của phiên bản thường nhưng sẽ được “tút lại” cho mạnh mẽ hơn. Hệ thống treo của xe cũng được làm mới kết hợp cùng các thiết bị an toàn và một bộ cánh đậm chất xe đua.

Tương tự, đàn anh Hyundai của Kia cũng đã bật mí về đại diện của mình, chiếc Genesis Hurricane SC. Mẫu xe này gây sự chú ý với động cơ tăng áp V6, dung tích 3.8 lít với công suất tăng lên trên 450 mã lực. Bộ vi sai IsoTorque của hãng Torvec giúp tăng năng vận hành và độ bám đường cho xe.

Xe cũng sở hữu 1 bộ cánh hầm hố với hàng loạt đồ thửa của hãng xe độ Rhys Millen Racing như bộ cản trước, lưới tản nhiệt, cánh gió bên, nắp ca-pô và bộ khuếch tán gió. Xe có trang bị bộ la-zăng 19 inch  cùng hệ thống âm thanh Lexicon cao cấp và bộ bọc da Katzkin với những chi tiết bằng da lộn màu xanh ở ghế ngồi.

Triển lãm xe độ SEMA 2011 sẽ khai màn từ ngày 1-4/11/2011 với hàng trăm đại diện nhà sản xuất, hãng xe độ và các công ty cung cấp linh phụ kiện từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Một số mẫu độ lộ diện sớm trước triển lãm xe độ SEMA 2011:

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 1
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 2
Ford Focus.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 3
Ford Fiesta.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 4
Hyundai Veloster.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 5
Hyundai Genesis.

Xế hay lộ diện trước thềm triển lãm xe độ SEMA 2011 - Ảnh 6
Porsche Caymen.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.