Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường

Trí Dũng
Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay
Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường.
Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường.
Dự kiến, dòng xe giá rẻ thương hiệu Việt đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012 vừa kết thúc tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đã trưng bày mẫu xe hạng nhỏ VG với ba phiên bản trang bị động cơ dung tích 1.0 lít (VG 100), dung tích 1.3 lít (VG 130) và dung tích 1.5 lít (VG 150).

Cơ bản, kích cỡ của Vinaxuki VG tương đương một số mẫu xe hạng nhỏ hiện có trên thị trường như Chevrolet Spark, Chery QQ3... Ngoại thất thuộc dạng ưa nhìn trong khi nội thất được thiết kế khá đơn giản.

Mặc dù đã có kế hoạch đưa ra thị trường, song theo đại diện nhà sản xuất ôtô 100% vốn đầu tư trong nước, mẫu xe VG chưa được hoàn thiện hết để có thể tiếp thu thêm những đóng góp từ các chuyên gia và đặc biệt là người tiêu dùng.

Đại diện Vinaxuki cho biết, công ty đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe này trên quãng đường hơn 10.000 km và đánh giá chất lượng ổn định, chưa xảy ra bất kỳ trục trặc nào.

Nếu được tung ra thị trường theo đúng kế hoạch, Vinaxuki VG sẽ trở thành mẫu xe du lịch thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường. Tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này cũng rất đáng nể, từ 56-58%, trong khi hầu hết các mẫu xe du lịch khác đang lắp ráp tại Việt Nam chỉ có tỷ lệ nội địa hóa dưới 10%.

Ngay trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2012, Vinaxuki cũng đã công bố mức giá bán lẻ cho mẫu xe này. Cụ thể, VG 100 có giá 220 triệu đồng, VG 130 có giá 329 triệu đồng và VG 150 có giá 349 triệu đồng. Đặc biệt, Vinaxuki sẽ áp dụng chế độ bảo hành đến 5 năm cho mẫu xe giá rẻ này.

Một số hình ảnh xe Vinaxuki VG tại Vietnam Motor Show 2012:

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 1

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 2

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 3

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 4

Xe hơi giá rẻ mác Việt sắp ra thị trường - Ảnh 5

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.